Dự báo 2020 sẽ là năm nóng kỷ lục trên toàn cầu

Đăng ngày: 19-04-2020 | Lượt xem: 1576
Năm 2020 được dự báo là sẽ là một trong những năm nóng kỷ lục trên toàn cầu.

2020 sẽ là năm nắng nóng kỷ lục trên toàn cầu. Ảnh: VTV

VTV đã dẫn thông tin dự báo của cơ quan Khí tượng Vương quốc Anh (Met office) cho biết, năm 2020 sẽ là một trong những năm nóng kỷ lục trên toàn cầu.

Theo dự báo, nhiệt độ toàn cầu có thể tăng 1,1 độ C so với mức trung bình thời kỳ tiền công nghiệp. Tại Việt Nam, theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc Gia, những tháng hè sắp tới, cả nước sẽ nóng hơn thông thường từ 0,5 - 1 độ C. Trong đó, Đông Nam Bộ sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng vào nửa cuối tháng 4 đến nửa đầu tháng 5.

Tạp chí Trí thức trực tuyến thông tin rằng, Ở Việt Nam, từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều hiện tượng thời tiết, khí hậu bất thường như mưa to kèm dông lốc, mưa đá liên tục xảy ra ở các tỉnh phía Bắc vào các thời điểm rất hiếm khi xảy ra, thậm chí chưa từng xảy ra. Hạn hán, xâm nhập mặn tiếp tục diễn ra ở Nam Bộ, Trung Bộ.

Vì vậy, Tổng cục Khí tượng Thủy văn cho rằng cần đưa ra bản tin dự báo thiên tai sớm để giúp người dân chủ động phòng tránh các hiện tượng cực đoan.

Hiện bản tin dự báo xa cho thấy nắng nóng sẽ tập trung tại Tây Bắc Bộ trong tháng 5, tại Đông Bắc Bộ vào các tháng 5-6 và khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ vào khoảng tháng 4 đến tháng 8.

Theo doisongphapluat.com

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: