Giông lốc, mưa đá phủ trắng nhiều khu vực tại Điện Biên

Đăng ngày: 20-03-2023 | Lượt xem: 1187
Vào khoảng 17h35' chiều 19/3, trên địa bàn một số xã thuộc huyện Điện Biên và khu vực thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã xảy ra trận giông lốc kèm theo mưa đá lớn.

Giông lốc kèm theo mưa đá kéo dài trong khoảng 25 phút, viên đá to nhất bằng đầu ngón tay với mật độ khá dày, khiến cho nhiều khu vực bị phủ một lớp đá dày trắng xóa.

Mưa đá dày đặc

Mưa đá dày đặc

Hiện vẫn chưa thống kê được mức độ thiệt hại, nhưng trận giông lốc, mưa đá đã khiến một số nhà dân bị ảnh hưởng, nhiều cây xanh bị gãy, đổ; một số diện tích lúa, hoa màu của người dân bị dập nát. Mưa lớn cũng khiến một số tuyến đường tại thành phố Điện Biên Phủ bị ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông qua lại.

Đây là trận mưa đá lớn thứ 2 liên tiếp xảy ra trên địa bàn trong 1 tháng qua.

Phủ kín nhiều khu vực

Phủ kín nhiều khu vực

Hiện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên đang phối hợp với cơ quan chức năng xuống cơ sở xác minh, đánh giá thiệt hại, đồng thời giúp đỡ người dân khắc phục.

Lần thứ 2 trong 1 tháng tại Điện Biên xuất hiện mưa đá

Lần thứ 2 trong 1 tháng tại Điện Biên xuất hiện mưa đá

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên cảnh báo, trên ra đa xác định được vùng mây gây mưa, mưa rào và giông cho khu vực huyện Mường Nhé và huyện Điện Biên. Trong chiều tối 19/3, vùng mây này tiếp tục phát triển và mở rộng gây mưa rào và giông cho các huyện trên, sau lan sang vùng lân cận các huyện Nậm Pồ, Mường chà, Tủa Chùa, Điện Biên Đông, thị xã Mường Lay và thành Phố Điện Biên Phủ. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/giong-loc-mua-da-phu-trang-nhieu-khu-vuc-tai-dien-bien-post1008482.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: