Hà Tĩnh: Lốc xoáy kèm mưa lớn, hơn 130 nhà dân bị hư hỏng nặng

Đăng ngày: 12-05-2020 | Lượt xem: 1107
Mưa lớn kèm theo lốc xoáy hơn 20 phút đã làm khoảng hơn 130 nhà dân rên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị tốc mái hư hỏng, hàng chục ha lúa và hoa màu đến kỳ thu hoạch bị đổ ngã.

Khoảng 15h30 chiều 11/5, tại địa bàn xã Hương Xuân, huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh có mưa to, kèm lốc xoáy kéo dài gần 20 phút khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.

Hà Tĩnh: Lốc xoáy kèm mưa lớn, hơn 130 nhà dân bị hư hỏng nặng - Ảnh 1.

Hàng trăm nhà dân bị tốc mái sau trận lốc xoáy.

Ông Trịnh Xuân Thắng - Chủ tịch UBND xã Hương Xuân, cho biết trận lốc xoáy khá mạnh làm tốc mái hơn trăm nhà dân ở các thôn Vĩnh Hưng, Vĩnh Trường và Hòa Sơn, trong đó có nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn.

"Sau khi xảy ra sự việc chính quyền địa phương đã phối hợp tập trung huy động lực lượng giúp người dân khắc phục hậu quả, nhất là hỗ trợ nhà dân bị thiệt hại nặng để sớm ổn định lại chỗ ở." - ông Thắng cho hay.

Hà Tĩnh: Lốc xoáy kèm mưa lớn, hơn 130 nhà dân bị hư hỏng nặng - Ảnh 2.
 
Hà Tĩnh: Lốc xoáy kèm mưa lớn, hơn 130 nhà dân bị hư hỏng nặng - Ảnh 3.

Trong đó nhiều ngôi nhà bị thiệt hại nặng

Theo thống kê ban đầu của UBND xã Hương Sơn, sau trận lốc xoáy có 133 nhà của các hộ dân ở các thôn Vĩnh Trường, Hòa Sơn và Vĩnh Hưng bị tốc mái, hư hỏng; trong đó có nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn. Ngoài ra, còn có khoảng 20ha lúa mùa và nhiều diện tích cây hoa màu bị đổ gãy, gây thiệt hại lớn.

Theo giadinh.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: