Hàng chục nghìn người Châu Âu ảnh hưởng nghiêm trọng vì bão Dennis

Đăng ngày: 19-02-2020 | Lượt xem: 1384
Ngay sau khi vừa trải qua cơn bão Ciara, Anh và nhiều nước châu Âu đã phải đối mặt thêm với cơn bão Dennis.

Sóng lớn gây thiệt hại tại một số khu vực ở phía tây nước Anh. (Ảnh: Reuters)

Tại Anh, bão Dennis gây ngập lụt tại nhiều khu vực, ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông, ít nhất 170 chuyến bay bị hủy. Sức gió mạnh được ghi nhận lên tới 150 km/h tại Aberdaron, South Wales, buộc giới chức Anh phải ban bố số lượng cảnh báo lũ lụt lên mức kỷ lục, với 594 cảnh báo được đưa ra, trải dài từ khu vực River Tweed của Scotland đến Cornwall, phía Tây Nam nước Anh trong 2 ngày cuối tuần qua.

Bão Dennis đã làm 2 người thiệt mạng ở khu vực Tây Nam nước Anh. Sức gió hơn 150km/giờ được ghi nhận tại Aberdaron, phía Nam xứ Wales. Cảnh sát hạt Gwent đã khuyến cáo người dân sống tại làng Skenfrith ở Monmouthshire, xứ Wales, di tản do nguy cơ xảy ra ngập lụt nghiêm trọng.

Trong khi đó, tại Đức, ít nhất 9 người đã bị thương trong các vụ tai nạn ô tô do cơn bão Dennis. Hệ thống đường sắt của nước này bị ảnh hưởng nặng nề do thời tiết bất lợi. Hãng vận tải đường sắt Deutsche Bahn thông báo sẽ có gián đoạn trên tuyến đường giữa Hamburg và Berlin, và từ Hamburg đến Munster. Nhiều mảnh vỡ và cây đổ cũng cản trở tàu đi qua một số tuyến đường sắt ở bang North Rhine-Westphalia đông dân nhất nước Đức.

Bão Dennis cũng hoành hành tại phía tây bắc nước Pháp khiến 60 nghìn người rơi vào cảnh mất điện. Cơ quan thời tiết quốc gia Pháp Meteo-France cho biết, khu vực Finistere và Morbihan tại vùng Britanny đang được đặt trong tình trạng báo động cam về mưa lũ.

Bão Dennis cũng gây ra tình trạng lụt lội khiến các tuyến đường bộ phải đóng cửa và mất điện trên toàn khu vực Bắc Âu và vùng Bantic. Tại Na Uy, hơn 6 tuyến đường bộ đã phải đóng cửa. Thành phố Kolding, ở miền Tây Nam của Đan Mạch bị ngập lụt. Cơ quan cứu hộ khẩn cấp của thành phố đã phải dùng bơm để hút nước ra khỏi các tầng ngầm và phải sử dụng tới các bao cát để ngăn nước. Tại Estonia, khoảng 1.200 hộ gia đình đã bị mất điện. Một vài chuyến phà qua lại giữa Đan Mạch và Na Uy đã phải ngừng hoạt động do bão.

Trước đó, ngày 9/2, siêu bão Ciara mang theo gió to và mưa lớn cũng đã tấn công nước Anh và nhiều quốc gia khác tại châu Âu như Pháp, Bỉ, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đức… khiến nhiều chuyến bay và chuyến tàu bị hủy bỏ. Hơn 200 cảnh báo được đưa ra trên khắp nước Anh.

Theo thoidai.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: