Hàng trăm nghìn người vẫn không có điện sau trận bão ở vùng Đông Bắc nước Mỹ

Đăng ngày: 05-03-2018 | Lượt xem: 774
(TN&MT) – Vào tối 4/3, khoảng 500.000 khách hàng vẫn không có điện trên khắp miền Đông nước Mỹ và các cộng đồng ven biển ở New England đã phải đương đầu với lũ lụt hai ngày sau khi một cơn...

Các tàn dư của cơn bão kéo dài đến ngày 4/3. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ ban hành cảnh báo có hiệu lực cho đến sáng 5/3 ở vùng Đông Bắc nước Mỹ ngay cả sau khi bão đi qua.

Theo số liệu do 10 công ty điện lực lớn ở Trung Đại Tây Dương, Trung Tây và Đông Bắc cung cấp, khoảng 500.000 khách hàng vẫn không có điện. Trước đó, 2 triệu khách hàng đã mất điện.

Bão mạnh với sức gió 145 km/h và kéo theo nước biển ngập trên đường phố ở Boston và các thị trấn bờ biển gần đó, đánh dấu lần thứ hai khu vực này bị ngập lụt trong năm nay.

Sóng lớn vỗ vào vách biển ở Winthrop, Mass vào ngày 3/3/2018, một ngày sau khi trận bão càn quét bờ biển Đại Tây Dương

Theo truyền thông địa phương và cảnh sát, cây cối bị đổ đã làm 7 người chết tại Connecticut, Maryland, New York, Pennsylvania, Rhode Island và Virginia. Vẫn theo truyền thông, trong số hai người khác thiệt mạng trong cơn bão, có một người đàn ông 41 tuổi ở Andover, New Jersey bị điện giật.

Dịch vụ dự báo thời tiết hàng đầu thế giới AccuWeather cho biết tuyết do bão gây ra dày đến 46 cm tại các khu vực của bang New York và Pennsylvania. NWS cho biết thị trấn Bắc Bridgewater ở tiểu bang Massachusetts trải qua lượng mưa 15 cm.

Theo Dịch vụ theo dõi các chuyến bay của Mỹ FlightAware.com, cơn bão cũng gây ảnh hưởng đến giao thông từ Trung Đại Tây Dương đến New England, với hơn một phần tư các chuyến bay đến đi khỏi ba sân bay lớn của New York và sân bay Boston bị hủy hôm 2/3.

Trang web này cho biết, ngày 3/3, hàng trăm chuyến bay đi và đến từ New York và Boston vẫn bị hủy.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: