Huế đón cơn 'mưa vàng' giải nhiệt

Đăng ngày: 21-05-2019 | Lượt xem: 1063
Cơn mưa lớn vào giữa trưa giúp giảm tình trạng nắng nóng tại Thừa Thiên - Huế.

Trưa 21-5, một cơn mưa lớn diễn ra nhiều nơi tại Thừa Thiên - Huế làm giảm đi cái nắng nóng kéo dài suốt những ngày qua.

Huế đón cơn 'mưa vàng' giải nhiệt - ảnh 1
Cơn mưa xuất hiện sau những ngày dài nắng nóng. Ảnh: NGUYỄN DO

Tại TP. Huế cơn mưa bắt đầu từ khoảng 11 giờ 30 và kéo dài khoảng 45 phút. Cơn mưa đến bất ngờ khiến người đi đường bị ướt, nhiều người tấp vào những hàng quán bên đường để tránh mưa. Tuy nhiên người dân tỏ ra thích thú và nói rằng đây là cơn mưa "vàng".

Anh Nguyễn Hoàng (19 tuổi, trú tại Quảng Trị) là sinh viên đang theo học tại trường Đại học Khoa học Huế cho biết, ở trọ với không gian rất chật và nóng bức, việc có một cơn mưa như thế này sẽ giúp căn phòng giải được nhiệt, tối nay sẽ có một giấc ngủ dễ chịu hơn.

Huế đón cơn 'mưa vàng' giải nhiệt - ảnh 2
Tại TP Huế cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút. Ảnh: NGUYỄN DO

Những ngày qua, tại Thừa Thiên - Huế xảy ra đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, với nhiệt độ cao nhất tại vùng núi Nam Đông 39,3 độ, TP Huế 38,6 độ... Nắng nóng cùng với hanh khô làm cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Đài khí tượng thủy văn Tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết nắng nóng bắt đầu hạ nhiệt từ hôm nay. Đồng thời có cảnh báo đến người dân tình trạng dộng sét, gió giật mạnh có thể xảy ra vào chiều tối cùng ngày.

Theo plo.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: