Không chủ quan sau bão, lũ

Đăng ngày: 26-10-2023 | Lượt xem: 784
Hai người dân bị nước lũ cuốn ở huyện Quảng Điền trong sáng 25/10 được cứu kịp thời đã gióng lên hồi chuông báo động sự nguy hiểm đến tính mạng do chủ quan trong đi lại khi nước lũ vẫn còn cao.
Cứu người và phương tiện bị cuốn trôi vào sáng 25/10 

Theo người dân Quảng Phước, sáng 25/10, hai người dân ở An Xuân Đông điều khiển xe máy đi từ hướng Phú Lương B lên xã Quảng Phước. Đoạn đường này vẫn còn ngập sâu và nước chảy xiết, địa phương đã đóng biển cấm nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan đi lại.

Rất may, khi phát hiện hai người bị nước lũ cuốn đang kêu cứu, người dân cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn đến ứng cứu kịp thời, đưa cả người và xe máy lên bờ an toàn.

Mặc dù lũ đã đi qua nhưng nhiều vùng thấp trũng, nhiều đoạn đường thấp, đập tràn trên địa bàn Quảng Điền và nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh , nước vẫn còn ngập và chảy xiết. Kèm theo đó là hệ thống đường, đê bao hư hỏng càng gây mất an toàn khi người và phương tiện lưu thông.

Sau vụ tại nạn, các địa phương cùng lực lượng chức năng tổ chức túc trực tại các đoạn đường, vùng nước đang ngập sâu, nghiêm cấm người dân qua lại. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã để dân biết và phòng tránh khi tham gia giao thông tại các đoạn đường thấp trũng.

Nhiều nơi nước vẫn còn ngập sâu 

Ông Đặng Văn Hoà, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho rằng, trường hợp hai người dân bị nạn sau lũ vào sáng nay (25/10) không phải là lần đầu trên địa bàn tỉnh. Mùa lũ các năm qua cũng đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn chết đuối thương tâm do người dân chủ quan, bất cẩn khi qua lại trên các đoạn đường thấp trũng còn ngập sâu và nước chảy mạnh.

Điều đáng lưu ý, trong khi bão, lũ đang diễn ra thường ít để xảy ra các vụ tai nạn, nhưng cứ sau bão, lũ lại có nhiều vụ tai nạn thương tâm. Điều này cho thấy, sự chủ quan, bất cẩn của người dân do tâm lý bão, lũ đã qua nên “vô tư” đi lại.

Mưa lũ mới chỉ đầu mùa và còn kéo dài, dự báo diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao. Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh khuyến cáo, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, không ra khỏi nhà khi bão, lũ đang diễn ra. Sau bão, lũ, ở các vùng thấp trũng, nhiều tuyến đường, đê còn ngập tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.  

Các địa phương phương, ban ngành ngoài việc cắm biển cấm qua lại cần phải phân công lực lượng túc trực tại các điểm nguy hiểm để hướng dẫn, nhắc nhở và bảo vệ người dân. Và hơn ai hết, người dân cần phải tự bảo vệ an toàn tính mạng của mình và người thân trong mùa bão, lũ.

Hoàng Thế
  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: