Khu du lịch quốc gia Sa Pa nhiệt độ giảm thấp do gió mùa Đông Bắc

Đăng ngày: 22-11-2018 | Lượt xem: 678
(TN&MT) - Đêm qua và sáng nay (22/11), do có một đợt gió mùa Đông Bắc với cường độ mạnh tràn xuống Lào Cai gây mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông. Tiết trời chuyển rét nhanh chóng, vùng...
Khu du lịch quốc gia Sa Pa bất ngờ giảm sâu xuống 10 độ C gây thời tiết mưa và mịt mù.

Khu du lịch quốc gia Sa Pa bất ngờ giảm sâu xuống 10 độ C gây thời tiết mưa và mịt mù

Tại Lào Cai, lúc 7h sáng ngày 22/11, nhiệt độ quan trắc được là 17,3 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên, Lào Cai) nhiệt độ giảm xuống đến 19,2 độ C; thị trấn Bắc Hà rét hại nhiệt độ chỉ còn 13 độ C; khu du lịch quốc gia Sa Pa nhiệt độ tụt tới 10 độ C. Do trời chuyển rét đột ngột, người già và trẻ em chưa kịp thích ứng với sự giảm nhiệt nhanh nên dễ phát sinh bệnh tật. Vì vậy mọi gia đình cần trú trọng việc giữ sức khỏe cho trẻ em và người cao tuổi trong những ngày giá lạnh.

Rét đậm rét hại làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của bà con ở các vùng núi cao.

Rét đậm rét hại làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của bà con ở các vùng núi cao

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai cũng cho biết: Dự báo ngày và đêm 22/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống Lào Cai gây thời tiết xấu, có mưa nhỏ vài nơi, nền nhiệt độ tiếp tục giảm. Trời rét đậm, rét hại bao phủ toàn bộ các địa phương trong tỉnh, những vùng núi có độ cao trên 2000 m sẽ có rét hại nặng đến rất nặng và kéo dài trong nhiều ngày. Các vùng núi cao như đỉnh Fansipan nhiều khả năng lạnh sâu dưới 10 độ.

Trước tình trạng lạnh rét sâu và diễn biến khó lường, tỉnh Lào Cai đề nghị bà con nông dân các huyện và thành phố ngoài việc giữ ấm cho người già và trẻ nhỏ, cần khẩn trương phòng, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm, cây trồng các loại theo hướng dẫn của chính quyền sở tại để giảm thiểu mọi thiệt hại.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: