Lai Châu: Mưa kéo dài gây sạt lở nhiều điểm, một người bị lũ cuốn

Đăng ngày: 03-07-2020 | Lượt xem: 1304
Anh Sùng A Dơ - sinh năm 1987, trú ở bản Sang Sàng, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ - khi vượt qua suối Xỏa Hồ thuộc địa phận bản Sèn Sang để tìm trâu thì bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 3/7, trên địa bàn tỉnh Lai Châu xuất hiện mưa lớn kéo dài khiến nước sông, suối dâng cao, chảy xiết.

Nước lũ đã cuốn một người mất tích, gây sạt lở nhiều điểm và đẩy một người đi đường xuống vực nhưng được người dân cứu sống.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phong Thổ (Lai Châu) Vương Thế Mẫn cho biết gần 1 giờ ngày 3/7, anh Sùng A Dơ (sinh năm 1987, trú ở bản Sang Sàng, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ) vượt qua suối Xỏa Hồ thuộc địa phận bản Sèn Sang (xã Mù Sang, huyện Phong Thổ) để tìm trâu thì bị dòng nước chảy xiết cuốn mất tích.

Chính quyền địa phương đang huy động lực lượng cùng với người nhà của nạn nhân tổ chức tìm kiếm.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tam Đường (Lai Châu) Trần Văn Xứng cho biết, vào lúc 6 giờ 30 phút, tại Km12 thuộc Tỉnh lộ 130 (tuyến đường xã Sang Thàng- Thèn Sin-Mường So khoảng 70m3 đất từ taluy dương bị sạt lở, kéo xuống vực bà Lò Thị Châu (sinh năm 1966, trú ở bản Lở Thàng, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường) đang đi xe máy trên đường.

Người đi đường và người dân sinh sống gần đó kịp thời cứu sống, đưa bà Lò Thị Châu đi cấp cứu.

Các phòng, ban chuyên môn của huyện Tam Đường, chính quyền xã Thèn Sin đã phối hợp với đơn vị liên quan nhanh chóng san gạt đất đá để thông đường, phục vụ người dân đi lại thuận lợi.

Trước đó, bước vào đầu mùa mưa năm 2020, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu đã có công văn gửi các huyện, thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn trực 24 giờ trong ngày để kịp thời chủ động ứng phó với tình huống mưa lũ, sạt lở, lũ quét; tăng cường công tác kiểm tra các điểm, nơi xung yếu dễ xảy ra sạt lở, lũ quét để kịp thời có biện pháp xử lý, bảo đảm an toàn về người và tài sản cho người dân./.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: