Lai Châu: Mưa lũ làm 3 người chết và mất tích, giao thông bị tắc nghẽn

Đăng ngày: 03-09-2018 | Lượt xem: 752
Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày trên địa bàn tỉnh Lai Châu, từ cuối giờ chiều 2/9 đến trưa 3/9 đã xảy ra sạt lở, lũ ống làm 2 người chết, nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn, một số địa...

 

ttxvn laichau mualu


Tại huyện Mường Tè, mưa lũ đã làm 2 người chết trong đó có một trẻ em. Cụ thể, tại xã Tà Tổng đất đá sạt lở vùi lấp lán nương của một gia đình khiến cháu Vàng Hư Xỉ, sinh năm 2017 tử vong. Tại xã Nậm Khao, do ngã xuống cống thoát nước khi nước lũ chảy siết, nạn nhân Lò Văn Thương, sinh 1994, bản Pô Lếch đã thiệt mạng.

Theo ông Mai Văn Thạch, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mường Tè: Mưa lũ làm tuyến Quốc lộ 4H và tỉnh lộ 127 bị sạt lở nhiều điểm khiến giao thông tắc nghẽn, hiện huyện này đang bị chia cắt tạm thời. Ngoài ra, mưa lũ khiến hầu hết các tuyến đường đến trung tâm các xã của huyện đều bị sạt lở, không thể lưu thông. 

Huyện Mường Tè đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, tập trung máy móc, cố gắng thông các tuyến đường liên xã trước chiều 4/9. Huyện cũng yêu cầu các xã chỉ đạo lực lượng tại chỗ khắc phục tuyến đường đi bản để đảm bảo giao thông tạm thời phục vụ công tác khai giảng năm học mới.

Tại huyện Phong Thổ, mưa lũ đã cuốn trôi 2 người đi đường lúc 21 giờ tối 2/9 tại địa phận thôn Pa So thị trấn thuộc huyện này. Người dân đã cứu được một người, một người còn mất tích là Chẩu A Máu, sinh năm 1999, trú tại xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên. Hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tìm kiếm nạn nhân mất tích trên dòng sông Nậm Na. Ngoài ra, mưa lũ làm hư hại 2 nhà dân, nhiều tuyến đường bị sạt lở gây ách tắc cục bộ. Hiện lực lượng cứu hộ địa phương và các đơn vị đảm bảo giao thông đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ.

Lãnh đạo Văn phòng Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Lai Châu cho biết, mưa lũ khiến các tuyến quốc lộ 4D, 4H, 12; các tuyến tỉnh lộ 127, 128, 129 bị sạt lở nhiều đoạn gây tắc nghẽn giao thông cục bộ. Một số diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại, thành Phố Lai Châu và thị trấn Phong Thổ nhiều điểm bị ngập úng cục bộ… Các lực lượng chức năng đã khuyến cáo người dân và các phương tiện giao thông hạn chế ra đường, tránh xa những điểm được cảnh báo nguy cơ sạt lở cao. 

Hiện công tác khắc phục hậu quả, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo giao thông đang được các lực lượng khẩn trương thực hiện./.

Nguồn: TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: