Liên Hợp Quốc cùng Việt Nam xây hàng ngàn nhà chống bão ở miền Trung

Đăng ngày: 13-03-2018 | Lượt xem: 701
Liên Hợp Quốc và Việt Nam phối hợp xây dựng hàng ngàn căn nhà chống bão cho người dân miền Trung Việt Nam trong nỗ lực giảm thiểu thiệt hại khi bão tràn vào, cũng như góp phần cải thiện đời...

Phố cổ Hội An bị lụt do ảnh hưởng của bão Damrey (Ảnh: Reuters)

Reuters trích số liệu của tổ chức nghiên cứu Germanwatch về chỉ số rủi ro khí hậu hàng năm cho thấy Việt Nam là một trong những nước bị tác động nhiều nhất bởi biến đổi khí hậu. Người dân vùng duyên hải miền Trung Việt Nam là một trong những đối tượng dễ tổn thương nhất do phải hứng chịu nhiều trận bão có cường độ mạnh.

Reuters trích lời bà Jenty Kirsch-Wood, Cố vấn cao cấp của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), cho biết mục tiêu của UNDP trong năm nay là xây xong 300 căn nhà chống bão cho người dân miền Trung, tiến tới mục tiêu 4.000 căn tới năm 2022. Mỗi căn nhà sẽ gồm 2 buồng với thiết kế đơn giản và vững chắc, có tầng lửng tránh lụt lội, mái nhà được gia cố, cũng như sử dụng xi măng có độ bền cao.

Mỗi căn nhà có chi phí thi công vào khoảng 1.700 USD và hiện đã có 37 căn được xây ở tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi thử nghiệm và kiểm tra, mô hình nhà này dự kiến sẽ được nhân rộng ra các tỉnh thành khác.

Bà Kirsch-Wood hy vọng mô hình nhà giá rẻ với thiết kế chống bão này sẽ được nhân rộng ra khắp Việt Nam.

Kế hoạch xây dựng nhà ở trên nằm trong dự án trị giá 29,5 triệu USD được tài trợ bởi Quỹ Khí hậu Xanh của Liên Hợp Quốc nhằm hỗ trợ cộng đồng duyên hải Việt Nam đối phó với ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Dự án cũng đồng thời bao gồm các hạng mục tái tạo rừng ngập mặn, và xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai.

Nguồn: Dân Trí

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: