Lốc xoáy khiến hàng chục ngôi nhà tại Quảng Nam bị tốc mái

Đăng ngày: 11-10-2020 | Lượt xem: 1143
Trưa 11/10, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 chuyển thành vùng áp thấp, giữa lúc mưa to và rất to đã xuất hiện một cơn gió lốc xoáy mạnh khiến nhiều ngôi nhà của người dân thôn Đông Trì, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam bị tốc mái và hư hỏng nặng.
Chú thích ảnh
 Trụ điện và cây trồng lâu năm ngã đổ khắp nơi trong thôn Đông Trì, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Hiện mức độ thiệt hại chưa xác định được hết, song có đến hơn 20 ngôi nhà, phần lớn là mái ngói bị gió lốc làm tốc mái hoàn toàn hoặc tốc một phần mái. May mắn là không có ai bị thương tích trong vụ lốc xoáy này. Gió lốc còn làm nhiều nhà mái lợp tôn bị thổi bay, nhiều trụ điện và cây trồng lâu năm bị ngã đổ.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hải Nguyễn Thanh Minh cho biết: Ngay sau khi cơn lốc đi qua, các lực lượng tại chỗ của địa phương và bà con trong thôn khẩn trương khắc phục hậu quả.

Chú thích ảnh
Gió lốc khiến nhiều mái nhà bị tốc hoàn toàn.

Trước đó, ông Bùi Văn Gát, Phó ban phòng, chống lụt bão huyện Núi Thành, Quảng Nam cho biết: Khoảng 6 giờ sáng ngày 11/10, tàu cá mang số hiệu QNa 90499, công suất 600CV, do ông Nguyễn Diệp, sinh năm 1976, làm chủ và con trai tên Nguyễn Phúc Độ, sinh 1997, cùng ở trên tàu đang neo đậu tại bến sông Trường Giang, thuộc thôn Xuân Mỹ, xã Tam Hải thì bị lốc xoáy đánh chìm khiến hai cha con bị mất tích, hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Cũng tại xã Tam Hải, một người ở thôn Đông Tuần trong lúc lặn bắt hải sản trên sông Trường Giang cũng bị nước cuốn trôi. Mưa to kiến nước sông đang chảy siết nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Trận lốc xoáy cũng làm 17 ngôi nhà ở xã Tam Hải bị tốc mái.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: