Lũ lớn cuốn trôi nhà cửa, khiến hàng ngàn người mắc kẹt ở Trung Quốc

Đăng ngày: 11-06-2019 | Lượt xem: 971
Lũ lụt do mưa lớn bất ngờ đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích và cuốn trôi hàng trăm ngôi nhà ở tỉnh Giang Tây của Trung Quốc.

Một khu vực ở tỉnh Giang Tây bị ngập trong nước lũ. Ảnh: Reuters

Tính đến ngày 10-6, trận lũ lụt lịch sử ở tỉnh Giang Tây của Trung Quốc đã cuốn trôi gần 11.000ha hoa màu và phá hủy hàng trăm ngôi nhà. Giới chức địa phương nói rằng 6 người đã thiệt mạng, nhiều người khác mất tích, trong khi mưa lớn vẫn tiếp diễn và cô lập hàng ngàn người giữa biển nước, theo China Daily.

Ước tính sơ bộ, đợt mưa lũ lần này gây thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 2,65 tỷ nhân dân tệ (khoảng 380 triệu USD) cho riêng tỉnh Giang Tây.

Trong khi đó, tại tỉnh Quảng Tây, mưa lũ gây sạt lở khiến 20.000 hộ gia đình bị cắt điện và bị cô lập khi cầu đường và những cơ sở hạ tầng khác hư hại nghiêm trọng. Hàng ngàn người hiện cũng đang mắc kẹt ở ga tàu, sân bay do các phương tiện giao thông không thể hoạt động.

Theo China Daily, đợt mưa bão bắt đầu từ ngày 8-6 và sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến, Giang Tây, Vân Nam, Tứ Xuyên và đảo Đài Loan tới 13-6.

Giới chức Trung Quốc hiện điều động hàng ngàn nhân viên cứu hộ tới giúp sơ tán người dân khỏi các khu vực nguy hiểm. Năm ngoái, Trung Quốc mất 589 người trong các đợt bão lũ, với thiệt hại về kinh tế khoảng 39,5 tỷ USD.

Theo cand.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: