Lũ lớn hoành hành ở Washington, Nhà Trắng cũng bị ngập

Đăng ngày: 10-07-2019 | Lượt xem: 1282
Nhiều khu vực ở thủ đô Washington của Mỹ bị ngập nặng sau trận mưa xối xả kéo dài, bao gồm cả một khu vực của Nhà Trắng.

Những cơn mưa xối xả kéo dài suốt nhiều giờ cùng với đợt lũ quét trong ngày 8-7 đã làm tê liệt một phần thủ đô Washington của Mỹ và khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước, nhiều khu vực bị mất điện, CNN ngày 9-7 thông báo.

Xe cộ lội bì bõm trong nước gần Đài tưởng niệm Lincoln

Nước lớn cũng tràn vào tầng hầm của Nhà Trắng, nhất là khu làm việc của báo chí ở tầng hầm gần Cánh Tây (West Wing), khiến các nhân viên tại đây phải sử dụng máy hút nước cỡ lớn để ngăn nước tràn vào.

Lũ lụt cũng gây ra mất điện dẫn đến ngừng hoạt động ở Kho lưu trữ quốc gia - nơi đang bảo quản nhiều tư liệu lịch sử quý giá của Mỹ như Bản tuyên ngôn độc lập và Hiến pháp Mỹ.

Nước tràn vào sàn phía trong Nhà Trắng. Ảnh: Twitter

Theo hình ảnh do truyền thông Mỹ đăng tải, tại Đài tưởng niệm Lincoln, nơi cách đây vài hôm Tổng thống Mỹ Donald Trump và hàng chục ngàn người còn tập trung mừng Quốc khánh 4-7, thì nay các tuyến đường cũng ngập sâu hàng chục cm.

Nước ngập nhiều tuyến đường ở Washington. Ảnh: AP

Tại các tuyến đường khác, nhiều người dân thậm chí phải trèo lên nóc xe tránh lũ. Nhiều nhà ga và tuyến tàu điện ngầm cũng bị ngập trong nước và phải dừng hoạt động.

Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp về lũ quét trên toàn khu vực. Người dân được khuyến cáo không ra ngoài đường vào thời gian này để tránh nguy hiểm. Hiện chưa có báo cáo về thương vong, song nhiều người nói rằng họ đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông vì thời tiết xấu.

Theo cand.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: