Lũ lụt hoành hành ở Trung Quốc

Đăng ngày: 01-07-2020 | Lượt xem: 1351
THX ngày 30-6 đưa tin: lũ lụt đang hoành hành ở Trung Quốc, ảnh hưởng tới hơn 26 tỉnh, thành và 14 triệu dân và khiến 78 người chết hoặc mất tích. Lực lượng cứu hộ được trang bị máy phát hiện sự sống, chó nghiệp vụ được cử đến kiểm tra từng nhà để giải cứu người dân trong mưa lớn.

Người dân dọn dẹp đường phố sau đợt lũ. Ảnh: THX

Theo thông báo của Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc, tính tới cuối tuần qua, gần 14 triệu dân tại 26 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng. Mưa lớn liên tục từ đầu tháng 6 đã gây ra lụt lội, lở núi, tàn phá nhà cửa, làng xóm, khiến gần 750.000 người phải sơ tán khỏi nơi ở. 78 người đã thiệt mạng hoặc bị mất tích do lũ lụt và thiệt hại kinh tế trực tiếp là 27,8 tỷ nhân dân tệ (gần 4 tỷ USD). Đài Khí tượng trung ương Trung Quốc tiếp tục cảnh báo mưa lớn sẽ xuất hiện ở các tỉnh Chiết Giang, An Huy, Hồ Bắc, Giang Tây, Hồ Nam, Quý Châu, Vân Nam, Tứ Xuyên, Hà Bắc và Sơn Đông, biến các khu vực này thành rốn lụt và khiến các đe dọa về địa chất thêm trầm trọng ở nhiều khu vực.

Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi nỗ lực toàn diện để ngăn chặn lũ lụt và thảm họa địa chất, tăng cường công tác cứu hộ và cứu trợ, ưu tiên đảm bảo tính mạng và an toàn của người dân.

Theo cadn.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: