Lũ lụt nghiêm trọng ở Lào làm ít nhất 15 người chết

Đăng ngày: 15-09-2019 | Lượt xem: 1111
Chính phủ Lào đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả thiên tai và hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Tính đến nay, trận lũ lụt cuối tháng 8 đầu tháng 9 đã cướp đi sinh mạng của 15 người, ảnh hưởng đến đời sống của hơn 175.000 gia đình tại 1.400 bản của 43 huyện trên diện rộng tại 6 tỉnh Trung và Nam Lào. Lũ lụt dâng cao bất ngờ cũng làm 150.000 ha lúa, hơn  250 ha hoa màu và trên 3.260 ao, hồ nuôi cá bị sạt lở, cuốn trôi mất năng suất. Nhiều tuyến đường giao thông liên tỉnh, liên huyện bị hư hỏng nặng, nhiều cầu cống bị cuốn trôi, sạt lở đến nay vẫn chưa khắc phục được.

lu lut nghiem trong o lao lam it nhat 15 nguoi chet hinh 1
Trận lũ lụt cuối tháng 8 đầu tháng 9 gây thiệt hại nặng nề ở Lào. Ảnh: Floodlist

Chính phủ Lào đã phê duyệt khoản ngân sách cho các tỉnh Khammuan, Savannakhet, Salavan, Champasak, Attapeu và Sekong mỗi tỉnh 50 triệu Kíp để hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn trước mắt. Các quốc gia trong khu vực cũng đã có hỗ trợ ban đầu giúp Lào khắc phục hậu quả thiên tai.

Chuyến chuyên cơ chở hàng cứu trợ đầu tiên gồm nhiều tấn nhu yếu phẩm như thực phẩm khô, nước uống, thuốc chữa bệnh và hàng nghìn bộ đồ dùng gia đình đã được bà Adelina Kamal - Trưởng ban điều phối về viện trợ nhân đạo Asean bàn giao cho Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào để kịp thời hỗ trợ cho người dân vùng lũ.  

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cũng đã đi thị sát và trực tiếp chỉ đạo các bộ ngành, địa phương huy động lực lượng cứu trợ, cung cấp lương thực, nước uống, thuốc men cho người dân bị thiên tai, không để cho người dân thiếu đói, chủ động xử lý môi trường, đề phòng dịch bệnh, đồng thời sớm tính toán nhu cầu giống sản xuất để báo cáo Chính phủ xem xét hỗ trợ./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: