Lũ lụt ở Arkansas, Oklahoma gây mưa nhiều hơn

Đăng ngày: 28-05-2019 | Lượt xem: 929
“Các nhà dự báo cho biết lũ lụt ở Arkansas và Oklahoma, Mỹ sẽ gây mưa nhiều hơn khiến nước sông Arkansas tràn bờ”, các nhà dự báo cho biết vào ngày 27/5 khi Missouri huy động Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ để dự báo các cơn bão tiếp theo.

Một đám mây hình phễu ở Homer Glen, Illinois, Mỹ vào ngày 27/5/2019. Ảnh: Shawn Gibbons

Một đám mây hình phễu ở Homer Glen, Illinois, Mỹ vào ngày 27/5/2019. Ảnh: Shawn Gibbons

Với hàng triệu người Mỹ đang nhận được cảnh báo lũ lụt trong Ngày Tưởng niệm, Kansas, Nebraska, Iowa và Illinois đã ngập lụt trong khi một số hoạt động ở các bang Oklahoma và Arkansas bị đình trệ.

“Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi khi chúng ta có một hệ thống di chuyển đến đó vào giữa tuần. Mưa tại các khu vực của Đồng bằng Trung tâm đến vùng Thượng Trung Tây nước Mỹ sẽ khiến sông chảy ngược dòng”, Jim Hayes, nhà khí tượng học của Trung tâm Dự báo Thời tiết của Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết.

Theo Hayes, lũ lụt có thể kéo dài vài tuần vì những cơn mưa lớn ngược dòng sẽ mất nhiều thời gian để thoát nước.

Giông bão và lốc xoáy dày đặc đã tái diễn ở các bang đồng bằng miền Trung nước Mỹ kể từ tuần trước, gây lũ lụt ở một số thành phố sông.

“Tất cả 77 quận của bang Oklahoma đều trong tình trạng khẩn cấp”, phát ngôn của Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Oklahoma cho biết. Thành phố El Reno vẫn đang dọn dẹp sau trận lốc xoáy làm 2 người chết và 29 người bị thương vào cuối tuần trước.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: