Lũ lụt, sạt lở đất nghiêm trọng tại Myanmar, gần 60 người thiệt mạng

Đăng ngày: 13-08-2019 | Lượt xem: 1142
Do ảnh hưởng của mưa lớn, nhiều địa phương ở miền Nam Myanmar bị ngập lụt nghiêm trọng. Lở đất xảy ra khiến gần 60 người thiệt mạng.

Một đội cứu hộ tại khu vực bị sạt lở tại một ngôi làng ở thị trấn Paung, bang Mon, Myanmar. Ảnh: AP

Giới chức Myanmar hôm qua (12/8) cho biết, lũ lụt tại khu vực Đông Nam nước này đã khiến hàng chục nghìn người phải bỏ nhà cửa đi sơ tán; trong khi số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất lớn do lũ lụt tại đây đã tăng lên 59 người.

Cụ thể, giới chức địa phương cho biết, mưa lớn trong nhiều giờ đã gây sạt lở đất bên sườn núi Malat tại thị trấn Paung của bang Mon. Lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 28 người. Hiện lực lượng cứu hộ Myanmar đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người mất tích.

Quân đội Myanmar và các lực lượng cứu hộ đã được huy động đến để trợ giúp các khu vực bị lũ lụt hoành hành. Các hình ảnh được máy bay không người lái ghi lại chỉ cho thấy các nóc nhà, cành cây và các chảo vệ tinh ngoi lên từ nước lũ mênh mông. 

Hiện các vùng Bago, Tanintharyi và Karen của Myanmar được xác định là những nơi chịu hậu quả nặng nề nhất của lũ lụt. Phó Tổng thống Myanmar Henry Van Thio cam kết sẽ đẩy mạnh mọi công tác cứu hộ.

Người dân sơ tán trong nước lũ dâng cao tại Myanmar. Ảnh: AP

Nhiều người dân cho biết đây là trận lũ lụt lớn nhất mà họ từng trải qua. Nước lũ đã nhấn chìm hơn 4.000 căn nhà tại bang Mon. Theo Liên Hợp Quốc  gần 90.000 người phải đi sơ tán do lũ lụt tại Myanmar.

Mỗi năm, mưa gió mùa đều hoành hành ở Myanmar và các nước khác ở Đông Nam Á, nhấn chìm nhà cửa, buộc người dân phải sơ tán.

Cuối tuần qua, một cơn bão lớn cũng đã tàn phá miền nam Trung Quốc, giết chết ít nhất 33 người. Trong số người chết, có 23 người thiệt mạng khi đất sạt lở chặn ngang một nhánh sông và nuốt trọn một ngôi làng ở Yongjia.

Theo doisongphapluat.com

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: