Mưa lớn ở miền Trung gây thiệt hại nặng

Đăng ngày: 21-10-2019 | Lượt xem: 1027
Những ngày qua, mưa lớn kéo dài diễn ra trên diện rộng tại khu vực miền Trung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất của người dân, khiến 4 người chết, hơn 600 ngôi nhà ngập trong nước. Tại tỉnh TP Vinh, Nghệ An mưa rất lớn, lên đến 646 mm, vượt lượng mưa ngày kỷ lục trước đó vào năm 1989 khiến thành phố bị ngập trong biển nước; phải sơ tán 700 hộ dân trước nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất đá, sập nhà.

Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Định liên tục có mưa vừa đến mưa to gây ngập cục bộ nhiều khu dân cư nằm cuối sông Côn thuộc địa bàn các huyện Phù Cát, Tuy Phước và Thị xã An Nhơn. Tại xã Cát Chánh, huyện Phù Cát, nước sông Đại An vượt tràn Phú Giáo về gây ngập cục bộ ở khu dân cư Long Hậu, Chánh Định, nước lũ cũng gây chia cắt tỉnh lộ 640 qua địa bàn xã khiến việc đi lại khó khăn.

Hiện, 165 hồ chứa trong tỉnh tích nước đạt gần 14% dung tích thiết kế, tăng hơn 18 triệu mét khối nước so với tuần trước.

Theo ông Hồ Đắc Chương - Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, tỉnh đã tổ chức kiểm tra để thông thoáng dòng chảy trên các sông, các đập dâng; nhắc nhở thông thoáng dòng chảy. “Khi nước qua tràn, từng xã, từng huyện, nhất là các tràn trên đường đều phải có lực lượng xung kích nhắc nhở, hỗ trợ người dân đi qua khi nước còn thấp. Còn nước cao thì nghiêm cấm người dân không cho đi qua vì nguy hiểm đến tính mạng”- ông Chương nhấn mạnh.

Theo daidoanket.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: