Mưa lũ lớn làm 17 người chết và mất tích ở Trung Quốc

Đăng ngày: 31-07-2019 | Lượt xem: 940
Mưa lũ lớn xảy ra liên tiếp trong nhiều ngày qua ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản, trong đó có ít nhất 14 người thiệt mạng và ba người mất tích.

Mưa lũ lớn làm 17 người chết và mất tích ở Trung Quốc

Mưa lũ lớn ở Vân Nam, Trung Quốc gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng Trung Quốc, từ ngày 25-7 đến nay, nhiều địa phương của tỉnh Vân Nam đã xảy ra mưa lớn, dẫn tới nhiều hiện tượng thiên tai cực đoan như ngập lụt, lũ quét, lở núi, sạt lở đất... Thiên tai đã khiến 35.000 người chịu ảnh hưởng, trong đó có 14 người chết, ba người mất tích, 167 người phải sơ tán khẩn cấp đến nơi an toàn, 1.467ha diện tích canh tác hoa màu bị ảnh hưởng, 40 ngôi nhà bị sập đổ, gần 150 ngôi nhà bị hư hỏng ở các mức độ khác nhau.

Để ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, nhà chức trách Trung Quốc đã điều động nhiều nhân lực và phương tiện đến các khu vực chịu ảnh hưởng của lũ lụt, tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ gia đình người thiệt mạng và di dời người dân đến nơi an toàn. Chính quyền tỉnh Vân Nam đã cung cấp nhiều lều bạt và các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ người dân vùng lũ lụt.

Lực lượng chức năng Trung Quốc cũng tăng cường công tác giám sát và cảnh báo tình hình thiên tai, kiểm soát an toàn các hồ đập, phòng ngừa các thiên tai địa chất và lũ quét có thể xảy ra sau các trận mưa lớn, phòng chống ngập lụt và tăng cường thoát nước ở đô thị, hạn chế tối đa thiệt hại từ mưa lũ.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: