Mưa lũ nghiêm trọng ở Trung Quốc: 83 người chết và mất tích

Đăng ngày: 12-06-2019 | Lượt xem: 1825
Ngày 12-6, Shanghai Daily dẫn thông tin từ Cơ quan phòng, chống lũ lụt và hạn hán Trung Quốc cho biết, đợt mưa lũ kéo dài tại quốc gia này đã khiến gần 7 triệu người bị ảnh hưởng.

Ảnh: Tân Hoa Xã

Tính tới ngày 12-6, đã có ít nhất 83 người thiệt mạng và mất tích do mưa lũ. Chỉ tính riêng tại khu vực miền Nam Trung Quốc, các nhà chức trách xác nhận, 16 trường hợp thiệt mạng. 
Tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, mưa lớn đã gây lũ lụt trên diện rộng, cướp đi sinh mạng 9 người và làm đảo lộn cuộc sống của 360.000 người. Lũ lụt cũng phá hủy hơn 1.300 ngôi nhà.
Tại tỉnh Quảng Đông, 7 người thiệt mạng và 1 người mất tích. Còn ở tỉnh Giang Tây, hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có 150.000 người phải sơ tán khẩn cấp.
22 tỉnh, thành phố nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, trong đó các khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là Quảng Đông, Giang Tây, Phúc Kiến và khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 3,73 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 540 triệu USD).
Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã ban bố cảnh báo màu xanh về lượng mưa trong ngày hôm nay. Mưa lớn cũng được dự báo sẽ tiếp diễn tại các tỉnh Quý Châu, Quảng Đông, Quảng Tây, Trùng Khánh, Phúc Kiến...
Để ứng phó với lũ lụt, lực lượng cứu hộ đã hướng dẫn người dân sơ tán tới nơi an toàn, phân phát nhu yếu phẩm và đẩy mạnh công tác tìm kiếm những nạn nhân mất tích do mưa lũ.

Theo hanoimoi.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: