Mưa to gây nhiều thiệt hại tại Bắc Kạn

Đăng ngày: 25-03-2020 | Lượt xem: 1966
Mưa lớn từ đêm 24 đến chiều 25-3 trên diện rộng đã gây nhiều thiệt hại về tài sản, hoa mầu của người dân Bắc Kạn.
Mưa to gây nhiều thiệt hại tại Bắc Kạn

Nhà bà Hoàng Thị Mỵ, thôn Pù Lùng, xã Xuân Lạc (Chợ Đồn) bị tốc mái hoàn toàn. (Ảnh: QUANG HUY)

Do chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp suy yếu kết hợp với hội tụ gió trên cao, nên từ đêm qua đến trưa nay ở các khu vực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa đo được lớn nhất ngày 25-3 tại Chợ Rã (Ba Bể) lên tới 100 mm.

Tính đến 15 giờ ngày 25-3, mưa lớn cộng gió lốc đã làm tốc mái 69 nhà dân ở các xã: Xuân Lạc, Đồng Thắng, Phương Viên, Ngọc Phái (Chợ Đồn). Trong đó, có ba nhà thiệt hại hơn 70%. Mưa kéo dài khiến mực nước tại các sông, suối dâng cao, vùi lấp 0,7 ha lúa tại xã Ngọc Phái (Chợ Đồn) và ngập úng 100 ha ngô tại xã Khang Ninh (Ba Bể). Ước tính thiệt hại hơn 600 triệu đồng.

Chính quyền các địa phương bị thiệt hại đã tổ chức xuống kiểm tra các khu vực bị thiệt hại, chỉ đạo người dân khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ”; huy động các lực lượng tại địa phương hỗ trợ người dân khắc phục các hư hỏng về nhà ở, chăm sóc cây trồng bị thiệt hại.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bắc Kạn khuyến cáo, riêng đêm 25-3, trên địa bàn còn chịu tác động của hội tụ gió trên cao, thời tiết nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, do vậy người dân cần hết sức cẩn trọng, chủ động phòng ngừa.

Theo nhandan.com.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: