Mỹ: Lốc xoáy tại bang Mississippi làm nhiều người thiệt mạng

Đăng ngày: 13-04-2020 | Lượt xem: 1304
Theo truyền thông Mỹ, lốc xoáy đã gây ra thiệt hại nặng nề, làm ít nhất 6 người chết. Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ phải ban bố cảnh báo lốc xoáy ở mức cao nhất.

Cảnh tan hoang do lốc xoáy tại Mỹ. (Nguồn: AP)

Giới chức Mỹ cho biết, ít nhất 6 người đã thiệt mạng do lốc xoáy tại bang Mississippi, miền Nam nước này, ngày 12-4. Theo truyền thông Mỹ, lốc xoáy đã gây ra thiệt hại nặng nề, khiến cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ phải ban bố cảnh báo lốc xoáy ở mức cao nhất.

Trên mạng Twitter, Thống đốc bang Mississippi Tate Reeves cho biết, đã ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe của người dân, khi các trận lốc xoáy và bão nghiêm trọng xảy ra trên khắp bang. Ông khẳng định, chính quyền đang huy động mọi nguồn lực nhằm bảo vệ người dân và tài sản.

Cơ quan Quản lý khẩn cấp bang Mississippi xác nhận, tất cả những người thiệt mạng do lốc xoáy đều ở khu vực phía Nam của bang. Trong khi đó, trung tâm dự báo bão cho hay, những cơn bão nghiêm trọng sẽ tiếp tục hoành hành trong đêm tại Mississippi, cũng như các bang lân cận là Alabama và Georgia.

Trước đó, Thống đốc Reeves đã kêu gọi người dân cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa trước bão. Ông cũng khuyến cáo người dân che mũi miệng, thực hiện giãn cách xã hội để ngăn ngừa sự lây lan của vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 nếu họ phải tới các trung tâm trú bão.

Theo hanoimoi.com

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: