Nam Á: Gần 6 triệu người đang bị đe dọa bởi mưa lũ kéo dài

Đăng ngày: 17-07-2019 | Lượt xem: 958
Gần 6 triệu người tại khắp khu vực Nam Á đang phải "sống trong sợ hãi" do những đe dọa từ nước lũ dâng cao sau những trận mưa mùa lớn khủng khiếp.

Cảnh ngập lụt ở Guwahati, bang Assam, Ấn Độ ngày 11/7/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc  tế (IFRC), công bố ngày 16/7, chỉ riêng bang Assam tại Ấn Độ, hơn một triệu người mất nhà cửa.

Hiện các tình nguyện viên của IFRC tại Bangladesh, Ấn Độ và Nepal đang phải chạy đua để phân phối các nguồn lương thực khẩn cấp đến các cộng đồng dân cư gặp nạn, đồng thời chuẩn bị cho tình huống nhiều khu vực có thể tiếp tục rơi vào ngập lụt trong những ngày tới. 

Cảnh ngập lụt ở Kathmandu, Nepal ngày 12/7/2019. Ảnh: THX/TTXVN

IFRC cho rằng số người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt có thể sẽ gia tăng và tình trạng thiếu lương thực cũng như dịch bệnh bùng phát đang là mối lo ngại lớn đối với công tác cứu hộ.

Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của IFRC, Xavier Castellanos nói: "Chúng tôi đang phải chứng kiến số người thiệt mạng và mất nhà cửa gia tăng mỗi ngày.

Rất nhiều cộng đồng dân cư đang bị nước lũ cô lập, nguy cơ số người đói và mắc bệnh gia tăng là không thể tránh khỏi.

Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân khỏi khu vực ngập lụt ở Kathmandu, Nepal ngày 12/7/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Mọi nỗ lực của chúng tôi ngay bây giờ là tiếp cận được với những cộng đồng này nhằm đảm bảo rằng họ có đủ nguồn cung và hỗ trợ cần thiết vượt qua những ngày hoạn nạn sắp tới".

Năm ngoái, hơn 1.200 người đã thiệt mạng các nước khu vực Nam Á do bão lũ, trong đó vùng Kerala của Ấn Độ là nơi hứng chịu các trận lụt nghiêm trọng nhất trong gần 100 năm./.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: