Nam Carolina chạy đua để chống lại lũ lụt nguy hiểm

Đăng ngày: 22-09-2018 | Lượt xem: 1507
(TN&MT) – Ngày 22/9, các cộng đồng Nam Carolina, bang phía Nam nước Mỹ dọc theo các tuyến đường thủy gần bờ biển Đại Tây Dương chạy đua để chuẩn bị cho cuộc tấn công có thể xảy ra của lũ...

Lũ lụt ở Wilmington, Bắc Carolina, Mỹ vào ngày 19/9/2018

Lũ lụt ở Wilmington, Bắc Carolina, Mỹ vào ngày 19/9/2018

Các thị trấn và thành phố trên khắp bang Nam Carolina đổ hàng ngàn bao cát, thông qua kế hoạch sơ tán và bố trí các đội cứu hộ bởi họ lo lắng khi nhìn nước sông dâng cao gần hoặc vượt ra ngoài thời điểm lũ lụt, một tuần sau khi bão Florence gây mưa cao đến 3 feet trong khu vực.

“Tại Lee's Landing, cộng đồng ở Horry County, một hạt gồm 290.000 người trên bờ biển Đại Tây Dương, trong đó có Myrtle Beach, cư dân đã bắt đầu sơ tán bằng thuyền khi nước Sông Waccamaw tiếp tục dâng cao đến mức tràn bờ và tràn vào các khu phố”, một chi nhánh CBS địa phương báo cáo.

“Quận đã huy động một số đội cứu hộ để cứu người khỏi lũ lụt và lấp đầy hàng ngàn bao cát trong vài ngày qua”, các quan chức cho biết trên truyền thông.

31 người ở Bắc Carolina, 8 người khác ở Nam Carolina và 1 người ở Virginia đã thiệt mạng do cơn bão.

Ở phía Bắc quận Georgetown, nước tiếp tục chảy vào 5 con sông và một số hồ chứa chảy qua quận này khi các quan chức chuẩn bị cung cấp hàng ngàn bao cát vào ngày 22/9. Theo các quan chức, lũ lụt nguy hiểm và hoạt động sơ tán có thể bắt đầu vào đầu tuần tới.

Lũ lụt - hậu quả của bão Florence xảy ra ở Wilmington, Bắc Carolina, Mỹ vào ngày 19/9/2018

Lũ lụt - hậu quả của bão Florence xảy ra ở Wilmington, Bắc Carolina, Mỹ vào ngày 19/9/2018

"Chúng tôi biết bão chuẩn bị ập đến và chúng tôi hy vọng cơn bão sắp tới sẽ không gây hậu quả nghiêm trọng như dự báo" – người đứng đầu Cơ quan quản lý khẩn cấp quận Georgetown, Sam Hodge cho biết trong một sự kiện trực tiếp trên Facebook vào ngày 21/9.

"Hôm nay là ngày chúng ta cần chuẩn bị cho những cuộc sơ tán” - Sam Hodge cho biết thêm.

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), 30 trạm đo lũ ở Bắc và Nam Carolina cho thấy lũ lụt xảy ra vào ngày 22/9.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: