Nghệ An: Bất ngờ mưa đá kèm lốc xoáy khá mạnh vào sáng Mồng 1 Tết

Đăng ngày: 25-01-2020 | Lượt xem: 1300
Trận mưa đá kèm lốc xoáy vào sáng đầu năm mới đã khiến hàng loạt cây cối ngã đổ ở huyện miền núi Nghệ An.

Khoảng 7h ngày 25/1 (tức ngày Mồng 1 Tết Canh Tý), nhiều xã thuộc huyện Tân Kỳ bất ngờ xuất hiện mưa đá kéo dài khoảng 10 phút. Mật độ mưa đá không quá dày đặc với kích thước không quá to, đường kính khoảng 1-2 cm.

Mưa đá kèm lốc xoáy khiến cây ngã đổ. Ảnh: Viết Lam

Chị Trần ngọc Bảo, trú tại khối 6, thị trấn Tân Kỳ cho biết đang ngồi trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh trên mái tôn. Khi chị chạy ra cửa thấy ngoài sân trắng xóa những viên đá nhỏ có đường kính 1-2 cm. Trận mưa đá đã làm hỏng toàn bộ các chậu hoa Tết để ngoài sân của gia đình chị.

Trên mạng xã hội, nhiều người dân bày tỏ bất ngờ khi mưa đá xuất hiện vào đúng dịp Mồng 1 Tết. Thời điểm này hiếm khi xảy ra những hiện tượng như mưa đá, dông lốc. Nhiều người cho rằng, đây là hiện tượng thời tiết báo hiệu một năm mưa thuận, gió hòa, làm ăn thuận lợi.

Hạt đá có đường kính từ 1 đến 2 cm. Ảnh: Phương Hảo

Dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng mưa đá cùng gió lốc đã làm hư hỏng khá nhiều tài sản, hoa màu của người dân. Theo ghi nhận, đã có một số cây cối đổ, bật gốc, hoa màu như ngô bị gió gây đổ gãy. Một số cây lớn đổ gãy… Sau khi hết mưa, lốc người dân địa phương đã khẩn trương thu dọn vệ sinh nhà cửa, đường giao thông. 

Theo baonghean.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: