Nghệ An: Cầu Chôm Lôm bị lũ cuốn trôi một phần, nước lũ ở Tương Dương đã rút

Đăng ngày: 01-09-2018 | Lượt xem: 692
(TN&MT) - Vào khoảng 7h sáng 01/9, đoạn đầu nối cầu Chôm Lôm, xã Lạng Khê bằng bê tông dài 6m bị đứt vỡ, đổ sập. Đoạn đất của mố cầu bị nước lũ dâng cao, chảy xiết cuốn trôi còn trơ...

Ông Nguyễn Đình Hùng – Bí thư huyện ủy Con Cuông cho biết: Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 cộng với nước xả lũ dâng cao từ nhà máy thủy điện thượng nguồn đổ về là nguyên nhân khiến cầu bị vỡ.
 

Cầu Chôm Lôm (huyện Con Cuông) bị trôi phần mố

Cầu Chôm Lôm (huyện Con Cuông) bị trôi phần mố

Được biết, cầu Chôm Lôm Đây là chiếc cầu nhân ái được xây dựng từ sự chung tay của đồng bào cả nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, nhằm giúp hàng trăm học sinh và người dân qua sông an toàn. Chiếc cầu được xây dựng sau vụ chìm đò ngày 7/10/2006, tại bến Chôm Lôm khiến 19 học sinh trường THCS Lạng Khê tử nạn.

Trước đó, khi cầu có hiện tượng nứt vỡ, huyện Con Cuông đã huy động mọi lực lượng, dùng hàng trăm rọ đá để ngăn chặn sự phá hủy của dòng nước lũ, đồng thời ngăn không cho người dân lưu thông qua cầu. Nước sông tiếp tục dâng cao, chảy xiết, đang đe dọa chiếc cầu lớn nhất xã Lạng Khê.
 

Do cầu gặp sự cố, hơn 500 hộ dân ở 3 bản Đồng Tiến, Chôm Lôm, Yên Hòa (xã Lạng Khê) đang bị cô lập hoàn toàn, việc đi đò qua sông Lam cũng gặp khó khăn khi nước đang chảy xiết dâng cao.
 

Cầu Chôm Lôm (huyện Con Cuông) bị trôi phần mố

Cầu Chôm Lôm (huyện Con Cuông) bị trôi phần mố

Theo thông tin mới nhất vào lúc 14h30 chiều ngày 01/9 từ UBND huyện Tương Dương, hiện nay lưu lượng xả lũ của các nhà máy thủy điện đã giảm do nước từ thượng nguồn đã giảm. Các vùng bị ngập nước tại thị trấn Hòa Bình và các xã khác nước đã rút hoàn tòan và người dân đang cố gắng dọn dẹp bùn đất. Quốc lộ 7A các điểm bị ngập lụt cũng đã được khắc phục, cạo bùn để thông xe, đảm bảo an toàn giao thông.
 

Nhiều đường sá, cầu cống bị hư hỏng

Nhiều đường sá, cầu cống bị hư hỏng

Vào 7h sáng ngày 01/9, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ban hành Công điện khẩn về việc khắc phục hậu quả lũ lụt. Trong đó, nhấn mạnh việc cử lực lượng giúp đỡ người dân tiến hành dọn dẹp nhà cửa, đường sá để ổn định cuộc sống; thăm hỏi động viên và hỗ trợ các gia đình, địa phương bị thiệt hại để sớm ổn định cuộc sống.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: