Nghệ An: Mưa như trút, nhiều địa phương ngập sâu trong biển nước

Đăng ngày: 30-10-2020 | Lượt xem: 1469
Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xuất hiện mưa lớn khiến nhiều nơi ngập sâu, giao thông bị chia cắt.

Các tuyến đường tại TP Vinh đang bị ngập sâu.

Mưa lớn từ chiều 29/10 đến sáng 30/10 đã khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư tại TP Vinh bị ngập nặng. Các tuyến phố ở TP Vinh như: Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú, Lý Thường Kiệt, Phan Bội Châu, Trần Hưng Đạo, Ngư Hải, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Xuân Ôn, ngã tư Phạm Đình Toái giao đại lộ 32, khu vực chợ Hưng Dũng... nhiều nhà dân ở khu vực khối 13 phường Bến Thủy, cầu Nại (phường Trường Thi)... nước đã vào từ sáng nay. Trước thực tế này, phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh đã thông báo cho tất cả các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Tại huyện Thanh Chương, từ đêm 28/10 đến nay trên địa bàn đã xảy ra mưa lớn khiến một số xã vùng núi, vùng thấp trong huyện đã bị úng ngập cục bộ, một số tuyến đường bị chia cắt, nhiều hộ dân bị cô lập.

Hàng trăm hộ dân nhiều xã trên địa bàn phải chạy lũ trong đêm. Các cấp chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng túc trực, lập rào cản, khuyến cáo mọi người không nên qua lại những điểm ngập sâu, đề phòng tai nạn rủi ro.

Một số trường học trên địa bàn cũng đã cho học sinh nghỉ các hoạt động tại trường, yêu cầu phụ huynh quản lý con em cẩn thận, tránh xảy ra tai nạn đuối nước trong mùa mưa lũ.

Tại huyện Đô Lương, cũng xảy ra mưa như trút nước khiến các tuyến đường trung tâm ngập nặng. Trong đó, khu vực ngã ba Bưu Điện, khu Đô thị Vườn Xanh, đối diện cổng Huyện ủy ngập sâu đến 60cm. Trước đó, đã có mưa nên hầu như nước ngập ở nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Hiện, UBND huyện Đô Lương đang chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các xã thị kiểm tra hệ thống hồ đập, triển khai các biện pháp chống ngập úng.

Theo kinhtedothi.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: