Nguy cơ lũ lụt lan rộng tại Đông Bắc Trung Quốc

Đăng ngày: 09-09-2020 | Lượt xem: 1457
Theo Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc, bão kèm theo mưa lớn trong nhiều ngày qua đã gây ra tình trạng lũ lụt ở Đông Bắc nước này.

Người dân di chuyển trên đường phố dưới trời mưa do ảnh hưởng của bão Maysak tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ngày 3/9/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc cho biết hiện có tới 23 con sông tại khu vực trên có mực nước vượt quá mức cảnh báo, trong đó 5 con sông có mực nước vượt quá mức có thể đảm bảo an toàn.

Giới chuyên gia dự báo tình trạng lũ lụt sẽ lan rộng trong bối cảnh mưa lớn tiếp diễn tại nhiều khu vực thuộc các tỉnh Liêu Ninh, Cát Lâm và Hắc Long Giang trong 3 ngày tới.

Bộ Tài nguyên nước của Trung Quốc đã hối thúc chính quyền các địa phương trên tăng cường các biện pháp nhằm kiểm soát nguy cơ lũ lụt. 

Trong khi đó tại Uganda, mưa lớn gây lở đất ở khu vực Mbale, miền Đông nước này, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 567 người lâm vào cảnh mất nhà ở.

Thông báo của Hiệp hội Chữ Thập Đỏ Uganda (URCS) ngày 8/9 cho biết người dân sống tại 7 ngôi làng thuộc khu vực trên đã phải tới tạm lánh trong trường tiểu học Buwangwa, sau khi nhà của họ bị phá hủy trong trận mưa lớn đêm 6/9. Nhiều ngôi nhà thậm chí bị bùn vùi lấp. Theo URCS, phụ nữ và trẻ em là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi thiên tai và đang rất thiếu thốn nhu yếu phẩm cơ bản như quần áo ấm hay thực phẩm để có thể đối phó với tình hình thời tiết xấu. 

URCS cũng nêu rõ hội đang phối hợp chặt chẽ với ủy ban quản lý thảm họa khu vực Mbale để hỗ trợ các hộ gia đình vượt qua thiên tai trong khi vẫn tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo cơ quan trên, quy tắc giãn cách xã hội cũng được áp dụng tại các khu nhà tạm để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: