Phía Đông Bắc nước Mỹ đối mặt với trận bão thứ ba trong vòng hai tuần

Đăng ngày: 12-03-2018 | Lượt xem: 764
(TN&MT) – Theo giới chức trách Mỹ, các khu vực phía Đông Bắc nước Mỹ lại hứng chịu cơn bão mạnh thứ ba trong vòng hai tuần, có thể gây ra gió lớn, tuyết rơi và mất điện vào tối 12/3 và ngày...

Vào thời điểm bão lớn với tên gọi “nor’easters” xảy ra gần đây, hơn 2 triệu gia đình và doanh nghiệp bị mất điện, nước biển dâng lên khắp đường phố Boston và ít nhất 9 người chết trong khu vực.

Marc Chenard, nhà khí tượng học thuộc Trung tâm Dự báo Thời tiết Quốc gia tại College Park, Maryland cho biết: "Trận bão lần này sẽ không lan rộng như trước đây. Nó sẽ tấn công New England mạnh nhất”.

Người đàn ông tránh tuyết rơi tại Quảng trường Thời đại ở Manhattan, thành phố New York, New York, Mỹ vào ngày 7/3/2018. Ảnh: Amr Alfiky

Chenard thông tin, các khu vực khác bị ảnh hưởng nặng trước đây, bao gồm các vùng của New York, New Jersey và Maryland sẽ có lượng tuyết rơi dày 1-4 inch.

Tuy nhiên, bão có thể gây ra mất điện là mối đe dọa đối với các khu vực ở đảo Rhode, phía Đông Massachusetts, New Hampshire và Maine từ tối 12-13/3.

"Gió ở các khu vực ven biển có thể giật mạnh với tốc độ 40 hoặc 50 mét/giờ", ông nói. Tuyết rơi cùng với gió lớn có thể gây ra tình trạng mất điện” - Marc Chenard nhấn mạnh.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: