Phòng chống dịch sau bão, lũ: Không để người dân thiếu thuốc và chăm sóc y tế

Đăng ngày: 18-11-2020 | Lượt xem: 1065
Sáng nay (18/11), triều cường tại Cần Thơ tiếp tục vượt báo động III khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố bị ngập sâu.

Một số tuyến đường nước ngập sâu phương tiện đi lại gặp khó khăn, nhiều điểm ngập sâu xe bị chết máy đã được lực lượng hỗ trợ và sửa xe miễn phí.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ cho biết, đỉnh triều cao nhất đo được tại Trạm Cần Thơ trên sông Hậu trong sáng nay là 2,05m, vượt mức báo động III là 5 cm. Một số tuyến đường nước ngập sâu đã làm nhiều phương tiện bị chết máy, lực lượng chức năng đã hộ trợ người dân để qua điểm ngập sâu. Bên cạnh đó, đội sửa xe lưu động đã có mặt từ sớm để sửa xe miễn phí cho người dân. Để tránh ùn tắc kéo dài, ngành chức năng đã bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông trên một số tuyến đường.

Một số điểm nước ngập sâu khiến giao thông đi lại khó khăn.

Nhiều tuyến đường bị ngập như: Nguyễn Văn Cừ nối dài, Cách Mạng Tháng 8, Lý Tự Trọng, Mậu Thân, Trần Quang Diệu, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo…và một số tuyến đường khác trong nội ô Cần Thơ.

Ghi nhận của phóng viên tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, tuyến đường này có đoạn nước ngập sâu khiến nhiều phương tiện di chuyển qua lại bị chết máy, lực lượng chức năng đã có mặt để hỗ người dân trợ đẩy xe qua điểm ngập. Đồng thời, đội sửa xe lưu động đã giúp người dân sửa xe để đưa con đi học và đến công sở làm việc.

Ghi nhận của phóng viên tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, tuyến đường này có đoạn nước ngập sâu khiến nhiều phương tiện di chuyển qua lại bị chết máy.

Anh Lê Minh Thiện, Dân quân tự vệ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, từ khi triều cường lên cao lực lượng đã tham gia hỗ trợ để đẩy xe giúp người dân để tránh ùn tắc. Tuyến đường này thường xuyên bị ngập sâu khi triều cường dâng cao và vượt báo động III.

Trước đó, để ứng phó với đợt triều cường đầu tháng 10 âm lịch, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ đã yêu cầu các quận, huyện bố trí lực lượng phân luồng, điều tiết giao thông tại các tuyến đường ngập sâu, hỗ trợ phương tiện giao thông chết máy, lắp đặt biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân./.

Theo VOV.VN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: