Quảng Nam: Mưa lũ làm sạt lở hơn 400m bờ biển Thịnh Mỹ

Đăng ngày: 17-10-2020 | Lượt xem: 971
Do ảnh hưởng của mưa lũ từ ngày 6/10 đến nay, trên khu vực biển thuộc địa bàn thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) xuất hiện sóng to, gió lớn, nhiều đợt triều cường cao hơn 4 - 5m liên tục đánh vào bờ đã làm sạt lở nhiều đoạn bờ biển, gãy đổ nhiều cây xanh, sập đổ nhiều công trình nhà nước và tư nhân ven bờ. Trong đó, nặng nhất là sạt lở ở khu vực bãi biển Thịnh Mỹ, thuộc địa bàn phường Cẩm An.
Chú thích ảnh
Một đoạn bờ biển bị sạt lở. 

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 17/10 tại bãi biển Thịnh Mỹ, thuộc địa bàn phường Cẩm An, thành phố Hội An, các con sóng lớn, nhỏ cao từ 2 - 5m liên tục đánh vào bờ, xâm thực sâu vào đất liền ước khoảng gần 30m một đoạn dài bờ biển, hàng loạt công trình chòi ngắm biển, bậc tam cấp, kè chắn sóng và cây xanh bị gãy, đổ ngổn ngang; hầu hết các resort, nhà hàng, khách sạn tại đây đều đã phải tạm đóng cửa để đảm bảo an toàn cho du khách.
 
Ông Đinh Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Cẩm An, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết: Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua, triều cường đã làm bờ biển Thịnh Mỹ bị sạt lở sâu vào đất liền khoảng 30m, dài hơn 400m.
 
Trước tình trạng bờ biển bị sạt lở, để đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách, Ủy ban nhân dân phường Cẩm An đã huy động lực lượng tổ chức thông báo trên loa, đặt biển báo, giăng giây nghiêm cấm mọi người tắm và các hoạt động khác tại khu vực bị sạt lở. Khu vực này trước đây cũng đã có sạt lở một vài điểm nhỏ và đang được Ủy ban nhân dân thành phố chuẩn bị tập trung phương tiện, vật tư, nguyên liệu để làm kè thì xảy ra mưa lũ nên tạm thời bị gián đoạn. Dự kiến, khi đợt mưa lũ này kết thúc, thành phố Hội An sẽ khẩn trương xây dựng bờ kè tại khu vực này.

Chú thích ảnh
Một đoạn dài bờ biển bị song đánh sạt lở.

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân, ngày 16/10, Thường trực Ban Bí thư Trung ương đã có Công điện về tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung. Bên cạnh đó, trong 2 ngày 13 và 15/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng có Công văn yêu cầu các địa phương, các sở, ban ngành, các lực lượng vũ trang và các hội, đoàn thể trong tỉnh chủ động triển khai các phương án phòng, chống áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và khẩn trương cứu nạn, cứu hộ, tìm kiếm người mất tích… do bão số 7 gây ra.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: