Quảng Ninh: Ban hành lệnh “cấm” biển và cho học sinh nghỉ tránh bão

Đăng ngày: 16-09-2018 | Lượt xem: 3669
(TN&MT) - Trước khả năng siêu bão Mangkhut đi vào và ảnh hưởng tới Quảng Ninh, bắt đầu từ 10h hôm nay (16/9), lệnh “cấm biển” sẽ được áp dụng cho đối với tất cả các phương tiện thủy....
anh so 1

Tàu du lịch đưa đón khách tham quan trên Vịnh Hạ Long.

Trong khi đó, để tránh bão Mangkhut, tỉnh Quảng Ninh quyết định cấm biển từ 10h sáng ngày 16/9; kiên quyết không để người dân ở lại tàu thuyền, hoàn thành việc di dời các hộ dân sinh sống trên các lồng bè lên bờ trước 17h ngày 16/9. Trước đó, từ 17h ngày 14/9, tỉnh Quảng Ninh đã ngừng cấp phép cho tàu từ đất liền ra đảo, cho đến khi hết bão và chỉ cấp phép cho tàu từ các đảo vào đất liền. Đồng thời tổ chức đưa khách du lịch trên các đảo và trên vịnh vào đất liền trong ngày 15/9, đồng thời có phương án đảm bảo an toàn đối với các khách du lịch còn lại trên các đảo.

Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 2411/SGDĐT-VP , yêu cầu cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học ngày 17/9. Trong các ngày tiếp theo, trưởng phòng GDĐT, thủ trưởng đơn vị trực thuộc Sở chủ động xem xét giải quyết cho học sinh nghỉ học; hoãn các hoạt động hội họp khi trên địa bàn có mưa to, gió lớn hoặc cán bộ, giáo viên, học sinh phải đi qua vùng đang hoặc có nguy cơ lũ quét, ngập lụt, sạt lở, trơn trượt nguy hiểm.

Trường hợp học sinh không nhận được thông báo nghỉ học mà vẫn đến trường hoặc khi hết giờ học có gió mạnh, mưa lớn, ngập lụt …, thủ trưởng cơ sở giáo dục phải có phương án quản lý học sinh tại trường, chỉ cho học sinh về nhà khi đảm bảo các điều kiện an toàn, đồng thời bố trí cán bộ, giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh hỗ trợ học sinh trên đường về nhà.

Các cơ sở giáo dục khẩn trương thực hiện ngay các phương án đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất của đơn vị; ở những nơi có nguy cơ ngập lụt cần di dời máy móc, trang thiết bị dạy học, sách vở, tài liệu lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: