Sắp bão siêu mạnh, ông Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Hawaii

Đăng ngày: 26-07-2020 | Lượt xem: 1406
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với Hawaii sau khi một cơn bão lớn chuẩn bị đổ bộ vào quần đảo này.

Hôm 25/7, Tổng thống Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Hawaii khi cơn bão này chuẩn bị đổ bộ vào bang này. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ giúp đưa ra các yêu cầu hỗ trợ từ liên bang cho các nỗ lực ứng phó của bang Hawaii và địa phương lân cận.

“Hôm nay, Tổng thống Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang Hawaii và đưa ra các chỉ đạo hỗ trợ cấp liên bang cho các nỗ lực ứng phó của bang và địa phương khi cơn bão Douglas – được hình thành vào ngày 23/7 và tiếp tục mạnh lên”, thông báo Nhà Trắng cho biết.

Trung tâm dịch vụ thời tiết quốc gia và báo bão Thái Bình Dương ở Honolulu cho biết, bão Douglas đã lên đến đỉnh điểm tương đương cơn bão cấp 4 (trong thang phân loại bão 5 cấp của Mỹ) vào 24/7 và đang tiếp tục tiến về Hawaii.

Sắp bão siêu mạnh, ông Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Hawaii  - 1

Bão Douglas chuẩn bị đổ bộ vào Hawaii. (Ảnh: CBS News)

Tuy nhiên, sức gió cơn bão có dấu hiệu bắt đầu suy yếu và dự kiến sẽ đổ bộ quần đảo vào Hawaii hôm 25,26 và 27/7. Douglas có thể mạnh tương đương bão cấp 1 hoặc bão nhiệt đới.

Cảnh báo bão mạnh đã được phát cho Đảo Lớn của Hawaii và cho hạt Maui, bao gồm các đảo Maui, Lanai, Molokai và Kahoolawe.

Hình thành từ 22/7, Douglas hiện là một cơn bão cấp 3 với sức gió trong khoảng từ 178-209 km/h và thậm chí có thời điểm vượt ngưỡng. Nó được coi là cơn bão mạnh hơn bất kỳ cơn bão nào từng xếp ở cấp 3 và là cơn bão mạnh nhất từ đầu mùa bão đến nay ở Mỹ.

Công tác chuân bị phòng chống bão đã được triên khai tiến hành. Tại Trân Châu Cảng, Hải quân Mỹ bắt đầu di chuyển tàu về nơi trú ẩn, trong khi đã có phương án bào vệ cho các máy bay. Hawaiian Airlines đã hủy tất cả các chuyến bay vào hôm 26/7 và một số chuyến bay vào hôm 25/7 giữa Honolulu và các đảo khác.

Thông tin về cơn bão Douglas sắp đổ bộ vào Hawaii được đưa ra trong bối cảnh bang này đang vật lộn vì số ca mắc COVID-19 gia tăng.

Hawaii nơi có tỷ lệ nhiễm virus corona chủng mới thấp nhất ở Mỹ, nhưng số mắc COVID-19 đã tăng lên trong những tuần gần đây. Hôm 23 và 24/7, bang này báo cáo 55 và 60 trường hợp mới được xác nhận nhiễm virus. Đây là mức cao kỷ lục về số ca mắc COVID-19.

Theo vtc.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: