Sạt lở nghiêm trọng, hàng chục hộ dân Vĩnh Long bị ảnh hưởng sản xuất

Đăng ngày: 27-08-2018 | Lượt xem: 715
Sáng 27/8, Phòng NN và PTNT huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long khảo sát thực tế vụ sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống và hơn hai...
6b9ddd7bb92002467fe211dd788ab1dd

Nhiều cây ăn trái đổ ngã xuống sông

Đoạn sạt lở xảy ra tại đầu cồn ấp An Long, xã An Bình, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) dài khoảng 200m bờ bao bị sạt lở hoàn toàn, ăn sâu vào đất liền từ 15 đến 30 m. Do thời điểm xảy ra sạt lở, mực nước sông đang dâng lên cao nên đã gây ngập hơn hai ha vườn cây ăn trái của hàng chục hộ dân. Những ao cá của người dân nằm trong khu vực cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng, hiện chưa có thể thống kê. Nhiều cây ăn trái cũng đã bị ngã rạp xuống bờ sông…

Bà Phạm Thị Lan (xã An Bình, huyện Long Hồ), cho biết: “Khi sạt lở, nước chảy vô rất mạnh, chỉ phút chốc nước ngập tràn hết cả khu vườn cây ăn trái đang cho thu hoạch của gia đình. Từ hôm qua tới nay, gia đình chúng tôi mất ăn mất ngủ vì cuộc sống bị đảo lộn. Chúng tôi lo sợ nếu không khắc phục kịp thời, vườn cây ăn trái của người dân nơi đây sẽ bị ngập úng dẫn đến chết cây, mất đi thu nhập, đời sống càng khó khăn hơn”.

nga1 (1)

Vườn nhãn đang cho trái của người dân bị ngập nước có nguy cơ chết cây

Ngay sau khi sự cố sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân bảo vệ vườn cây ăn trái và thủy sản nuôi trong ao có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Đồng chí Lê Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết: “Đối với nguồn lực tại địa phương không thể bảo đảm để gia cố hay khắc phục được sự cố này. Chúng tôi cũng đã xin ý kiến của Phòng Nông nghiệp huyện để có hướng chỉ đạo giải quyết, khắc phục trong thời gian sớm nhất, bảo đảm an toàn tính mạng người dân là trên hết”.

Trước nguy cơ sạt lở có khả năng lan rộng, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long cần sớm có biện pháp hỗ trợ địa phương nhanh chóng gia cố lại điểm sạt lở này để bảo đảm an toàn cho sản xuất và đời sống của người dân.

Nguồn: Báo Nhân Dân

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: