Sét đánh ở Hà Giang, 1 người chết, 3 người bị thương

Đăng ngày: 24-06-2019 | Lượt xem: 936
Trưa 23-6, mưa lớn kèm dông, sét xảy ra trên địa bàn huyện huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

Ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cho biết, trưa 23-6, mưa lớn kèm giông, sét xảy ra trên địa bàn huyện đã khiến 1 người chết và 3 người bị thương.

Nạn nhân xấu số là bà Lầu Thị Say (48 tuổi), thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

Ngoài bà Say, sét đánh làm bà Lầu Thị Sia (41 tuổi), Lầu Mí Tủa (36 tuổi), Thò Mí Nô (24 tuổi) cùng ở thôn Há Dấu Cò, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc bị thương nặng. 3 người này ngay sau đó được đưa đến Bênh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc cấp cứu, thông tin trên báo Nông nghiệp Việt Nam.

Theo báo VietnamPlus, ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban Nhân dân huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, động viên các gia đình vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống.

Ảnh minh họa

Trong chiều tối 23-6, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã cùng với đại diện cấp ủy chính quyền, đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người chết 6,4 triệu đồng và 3 người bị thương mỗi người 1 triệu đồng.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang khuyến cáo người dân khi đi làm nương hay ngoài đồng cũng như khi di chuyển ngoài trời cần tìm nơi tránh trú an toàn. Đối với nhà dân hoặc các trụ sở cơ quan nên đóng kín cửa khi có dông sét.

Theo phapluatxahoi.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: