Siêu bão Ciara cướp đi sinh mạng của 7 người tại châu Âu

Đăng ngày: 12-02-2020 | Lượt xem: 1554
Cơn bão Ciara càn quét qua nhiều nước châu Âu đã cướp đi sinh mạng của 7 người, đồng thời gây nhiều thiệt hại vật chất.

Cây cối bị quật đổ trong bão Ciara tại Iserlohn, Đức, ngày 10/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, với sức gió lên tới 220 km/h, bão Ciara đã khiến nhiều trường học và cầu cảng tại đảo Corse thuộc Pháp phải đóng cửa, nhiều chuyến bay bị hoãn.

Trước khi đổ bộ vào đảo này, cơn bão đã càn quét qua miền Bắc nước Pháp, Bỉ, Hà Lan và Đức, gây lụt lội ở vùng ven biển do sóng biển tràn bờ đê.

Không chỉ gây thiệt hại về người, bão Ciara còn gây tê liệt giao thông đường bộ, đường sắt và hàng không ở những nơi đi qua. Tại Pháp, nhiều cây cối bị quật đổ khiến nhiều người bị thương. Thiệt hại do cơn bão gây ra tại Thụy Sĩ ước tính lên tới hàng trăm nghìn USD.

Bão cũng đã chuyển hướng sang vùng Đông Âu, khiến một bé gái và một bà mẹ thiệt mạng khi đang trượt tuyết tại Ba Lan.

Chú thích ảnh
Người dân dọn dẹp nhà cửa bị ngập lụt trong bão Ciara tại Hebden Bridge, miền bắc nước Anh, ngày 10/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Cơn bão cũng khiến sinh hoạt của người dân châu Âu bị đảo lộn khi nhiều hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện, trong đó nghiêm trọng nhất là tại CH Séc với 290.000 hộ gia đình bị mất điện, trong khi con số này tại Pháp là 130.000 hộ.

Vương quốc Anh và Ireland cũng bị thiệt hại nặng do bão Ciara. Nhiều vùng của Anh và Ireland bị ngập nặng do bão gây ra lượng mưa kỷ lục trong vòng 24 giờ tại đây tương đương với lượng mưa của một tháng rưỡi qua.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: