Sơn La: Mưa đá trên diện rộng khiến nhiều diện tích cây ăn quả bị thiệt hại

Đăng ngày: 03-03-2020 | Lượt xem: 2544
Trong 2 ngày (02 và rạng sáng 03/03), trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng tập trung ở các huyện Phù Yên, Yên Châu, Mộc Châu gây thiệt hại nhiều diện tích cây ăn quả đặc biệt là cây mận.

Nhiều diện tích mận bị tàn phá do mưa đá

Tại xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu mưa đá đã làm rụng quả, gãy cành một số diện tích cây mận hậu do đúng vào thời điểm mận đang ra trái non nên thiệt hại là rất lớn. Ước tính đã có 12ha mận bị ảnh hưởng do mưa đá một số diện tích có nguy cơ mất trắng.

Tại huyện Phù Yên mưa đá tập trung chủ yếu ở bản Suối Ding, xã Suối Tọ, người dân ở đây cho biết đây là trận mưa đá lớn nhất trong nhiều năm qua. Chưa năm nào mưa đá lại nhiều và dày như năm nay, rất may những viên đá chỉ có đường kính từ 8-15mm nên không gây thiệt hại nhiều về nhà cửa; một số diện tích rau, hoa màu bị đá rơi làm dập nát.

mua-da-tai-ban-suoi-ding-1-w960-h720.JPG

Mưa đá tại bản Suối Dinh, xã Suối Tọ, huyện Phù Yên

mua-da-tai-ban-suoi-ding-1-w960-h720.JPG

Mưa đá tàn phá nặng nề

Theo thông tin dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Bắc, trong những giờ tới tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, có mưa rào và dông trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá và gió giật mạnh. Các địa phương cần có biện pháp phòng tránh để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa đá gây ra.

Theo conglyxahoi.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: