Sơn La: Sụt lún nghiêm trọng trên quốc lộ 6

Đăng ngày: 03-09-2018 | Lượt xem: 722
(TN&MT) - Tại km253+900, Quốc lộ 6 thuộc khu vực đèo Chiềng Đông, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La xuất hiện tình trạng lún, nứt nghiêm trọng. Vết nứt có chiều dài 25m, lún sâu khoảng 20cm so với nền...
Sụt lún nghiêm trọng trên quốc lộ 6

Sụt lún nghiêm trọng trên quốc lộ 6

Để bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã cắm biển cảnh báo tại các điểm bị ảnh hưởng, huy động nhân lực khắc phục tạm thời nền mặt đường, xây dựng phương án khắc phục lâu dài. Lực lượng cảnh sát giao thông được tăng cường để phân luồng giao thông, hạn chế tốc độ phương tiện đi lại. 

Với các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao, đơn vị bộ đội và dân quân tại chỗ đã hỗ trợ di dời nhà ở, bảo đảm an toàn tính mạng cho người và tài sản.

Vết nứt có chiều dài 25m, lún sâu khoảng 20cm so với nền mặt đường.

Vết nứt có chiều dài 25m, lún sâu khoảng 20cm so với nền mặt đường.

Bên cạnh đó, trên tuyến đường quốc lộ 37 từ thành phố Sơn La đi các huyện Bắc Yên, Phù Yên và từ tỉnh Sơn La đi Phú Thọ, Yên Bái cũng có hơn 100 điểm ách tắc, sạt lở, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày qua. Ngày 2/9, tại địa phận xã Mường Khoa, huyện Bắc Yên, hàng chục ngàn m3 đất từ taluy dương sụp xuống đường, gây ách tắc giao thông toàn bộ.

Theo số liệu thống kê từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La, mưa lũ đã gây sạt lở, ách tắc tại 346 vị trí trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ của tỉnh Sơn La. Cùng với đó là nhiều tuyến đường liên xã, liên bản cũng bị sạt sụt nghiêm trọng. Công tác khắc phục giao thông đã được các đơn vị khẩn trương thực hiện, nhưng do thời tiết vẫn đang mưa nên gặp nhiều khó khăn.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: