Thành phố Oklahoma: Cơn bão lốc xoáy khiến hai người chết và 29 người bị thương

Đăng ngày: 27-05-2019 | Lượt xem: 1174
Theo chính quyền cho biết ngày 26/5. Một cơn lốc xoáy đã san bằng một nhà nghỉ và phá hủy một công viên nhà di động gần thành phố Oklahoma , giết chết hai người và làm bị thương ít nhất 29 người khác.

Theo thị trưởng El Reno, Matt White trong một cuộc họp báo cho biết, cơn bão đổ bộ vào El Reno cách khoảng 25 dặm về phía tây của thành phố Oklahoma, vào đêm thứ Bảy. Nó băng qua một tiểu bang và đâm vào Ngân sách Giá trị Mỹ trước khi phá hủy công viên xe kéo Skyview Estates, và san bằng những ngôi nhà xung quanh đó.

Oklahoma: Cơn bão lốc xoáy khiến hai người chết và 29 người bị thương

Một ngôi nhà di động nằm nghiêng sau khi một công viên xe kéo bị phá hủy bởi một cơn lốc xoáy ở El Reno, Oklahoma, vào ngày 26 tháng Năm - Mạnh / Reuters

Đây là một cảnh tượng bi thảm đường xá và nhà cửa bị phá hủy nặng người dân đã hoàn toàn mất tất cả.

White cho biết thành phố đã thành lập một trang GoFundMe, Quỹ Cứu trợ Lốc xoáy Thành phố El Reno, để quyên tiền giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng.

Hai người đã thiệt mạng đang ở trong công viên nhà di động, White nói thêm rằng tất cả mọi người trong nhà nghỉ đều bị chiếm giữ nhưng những người tìm kiếm vẫn đi qua công viên nhà di động. Nhiều người sống ở đó là người Tây Ban Nha và không nói tiếng Anh, điều này đã làm phức tạp các nỗ lực cứu hộ, ông nói.

Vẫn chưa có thông tin cụ thể về hai người chết. 29 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, nơi một số người đang được phẫu thuật. Một số thương tích được coi là nguy kịch, White nói.

Một điều thú vị về El Reno là chúng tôi không chỉ là một cộng đồng, chúng tôi là một gia đình, White nói. Chúng tôi sẽ khắc phục điều này. Thật tàn khốc khi thấy sự mất mát ngoài kia.

Oklahoma: Cơn bão lốc xoáy khiến hai người chết và 29 người bị thương

 Một phần của một mái nhà được phơi bày tại American Value Value Inn sau khi một cơn lốc xoáy di chuyển qua khu vực ở El Reno, Oklahoma, vào ngày 26 tháng Năm - Bryan Terry / AP

April Sandefer, phát ngôn viên của trung tâm y tế Đại học Oklahoma, cho biết bệnh viện đã điều trị cho 13 bệnh nhân bị thương trong cơn lốc xoáy. Cô từ chối tiết lộ mức độ nghiêm trọng của các vết thương hoặc cho biết có bao nhiêu bệnh nhân, và vẫn nhận người bị thương để điều trị bình thường

Các nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Thời tiết Quốc gia (NWS) đang đánh giá thiệt hại, nhưng cơ quan này đã đưa ra mức độ sơ bộ của EF-2, điều đó có nghĩa là nó có tốc độ gió từ 111mph đến 135mph.

Nó xuất hiện sau đó vào Chủ nhật rằng một cơn lốc xoáy rõ ràng đã làm đổ cây và đường dây điện và làm hư hại nặng nề một số doanh nghiệp ở vùng ngoại ô Tulsa, thành phố lớn thứ hai ở Oklahoma.

Twister rõ ràng tấn công Sapulpa vào sáng sớm. Cảnh sát Sapulpa cho biết trên Facebook họ không nghe thấy ai bị giết và chỉ có một vài người bị thương nhẹ. Thiệt hại đã được báo cáo trong các cộng đồng khu vực khác.

Nhiều con đường đã bị đóng cửa, bao gồm cả các phần của Lạch Turnpike, nơi tuần tra đường cao tốc Oklahoma cho biết các đường dây điện bị sập.

Raymond Beck, người sở hữu một cửa hàng lưu niệm ở Sapulpa, nói với Tulsa World rằng anh ta đang ở trong cửa hàng của mình khi cơn bão ập đến. Ông Stuff nói “Tôi nghe như một tiếng huýt sáo thật sự đối với tôi. Tôi biết mình phải tránh xa cửa sổ”.

Những cơn bão đến sau một tuần lốc xoáy, mưa lớn và lũ lụt ở vùng đồng bằng phía nam và các bang miền Trung Tây, bao gồm cả một cơn lốc xoáy tấn công Thành phố Jefferson, Missouri. Thời tiết xấu và lũ lụt đã đổ lỗi cho ít nhất 9 người chết trước khi cơn lốc xoáy tấn công El Reno.

Chính quyền ở Tulsa khuyên cư dân của một số khu phố nên cân nhắc việc rời khỏi vùng đất cao hơn vì dòng sông Arkansas đang gây căng thẳng cho hệ thống đê cũ của thành phố. Hạ lưu, khoảng 100 dặm về phía nam đông nam của Tulsa tại thành phố lớn thứ hai Arkansas, Fort Smith, nhà chức trách cho biết 100 đến 200 người đã được sơ tán nhà cửa do lũ lụt, được dự kiến ​​sẽ tồi tệ hơn trong những ngày tới.

Oklahoma: Cơn bão lốc xoáy khiến hai người chết và 29 người bị thương

 Xe chạy qua nước lũ sau những trận mưa lớn ở El Reno, Oklahoma, vào ngày 21 tháng Năm - Sue Ogrocki / AP

Trước bình minh ở El Reno, hình ảnh từ American Value Value Inn cho thấy nó đã bị phá hủy. Đội cứu hộ khẩn cấp sàng lọc qua đống đổ nát sau khi một phần của câu chuyện thứ hai sụp đổ. Những chiếc xe bị lật và kim loại xoắn có thể được nhìn thấy trong chốc lát khi ánh chớp lóe lên trên bầu trời. Tiếng còi báo động của các phương tiện khẩn cấp đã được nghe thấy từ xa.

Chúng tôi đã hoàn toàn trải qua một sự kiện đau thương, ông White White nói trong một cuộc họp báo trước đó. Hiện tại chúng tôi đang tìm kiếm và giải cứu ... chúng tôi có tất cả trên tay.

Tweety Garrison, 63 tuổi, cho biết cô đang ở trong ngôi nhà di động của mình tại công viên cùng với chồng, hai cháu nhỏ và một người bạn của gia đình khi cơn bão ập đến. Khi nghe tiếng bão ập đến, cô ngã xuống đất. Một lát sau, cô nói, cô nghe thấy ngôi nhà di động bên cạnh đâm sầm vào mình, trước khi nó lật và đáp xuống mái nhà của cô.

Garrison cho biết vụ việc kéo dài năm đến 10 phút. Cô cho biết có một cảnh báo lốc xoáy trên điện thoại của mình nhưng còi báo động đã không tắt cho đến sau khi cơn lốc xoáy xảy ra.

Con trai 32 tuổi của Garrison, Elton, cho biết anh nghe thấy tiếng còi báo động lốc xoáy và vừa nằm xuống nhà cách đó khoảng nửa dặm thì điện thoại của anh reo. Anh nhận ra số của mẹ mình, nhưng không có tiếng nói ở đầu bên kia, cảm giác bất ổn trong đầu tôi hiện lên.

Theo sao.baophapluat.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: