Thành phố Quảng Ngãi lên phương án ứng phó tình trạng ngập đường

Đăng ngày: 12-10-2023 | Lượt xem: 859
Hiện khu vực miền Trung đang bắt đầu bước vào mùa mưa lũ, tỉnh Quảng Ngãi cũng là một trong số những tỉnh thành dự đoán đón nhiều trận mưa lớn. Vì vậy, TP. Quảng Ngãi đã lên kịch bản và phương án để chủ động ứng phó tình hình ngập tại các tuyến đường nội thành.

Trong những năm gần đây, TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) luôn trong tình trạng bị ngập sâu trong nước vào mùa mưa lũ, nhất là trên các tuyến đường trung tâm của thành phố và trong các khu dân cư.

Theo UBND TP. Quảng Ngãi, thực trạng các điểm ngập lâu, khá nghiêm trọng ở 9 phường, có khoảng 19 địa điểm, tập trung ở các đường trung tâm của thành phố như: Hùng Vương, Phan Bội Châu, Nguyễn Nghiêm, Nguyễn Văn Linh… và các Khu dân cư Bắc Lê Lợi, Phát Đạt, Ngọc Bảo Viên, Khu Đô thị mới Nam Lê Lợi.

 
Trong những năm gần đây TP. Quảng Ngãi thường xuyên bị ngập sâu vào mùa mưa lũ

Trong những năm gần đây TP. Quảng Ngãi thường xuyên bị ngập sâu vào mùa mưa lũ

Năm 2023, theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, cùng với thực trạng các điểm, khu vực ngập ở các phường trung tâm thành phố, thì dự báo tình trạng ngập cục bộ vẫn tiếp tục xảy ra. Dự lường khu vực phía Nam thành phố từ đường Lê Lợi trở ra khu vực sông Bầu Giang vẫn sẽ chịu ảnh hưởng và ngập nhiều nhất, khi lưu vực sông Bầu Giang chưa được giải quyết căn bản vấn đề tiêu thoát lũ.

Trước thực trạng trên, UBND TP. Quảng Ngãi đã chỉ đạo thực hiện việc nạo vét hệ thống thoát nước, các tuyến cống chính, các cửa xả và một số tuyến thoát nước tình thế trên địa bàn thành phố, nhằm giảm thiểu tình trạng ngập úng cho khu vực 9 phường. Tổ chức thực hiện, đồng thời quyết định đầu tư một số dự án để giải quyết căn bản 19 điểm ngập sâu.

UBND TP. Quảng Ngãi phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Tư Nghĩa kiểm tra hiện trạng để có kế hoạch khơi thông dòng chảy sông Phước Giang nhằm chia bớt lưu lượng nước đổ về sông Bầu Giang; đồng thời xử lý thu dọn, khơi thông dòng chảy đoạn qua thành phố để giảm thiểu ngập úng cho vùng hạ lưu sông Bầu Giang.

Trong trường hợp cấp bách khi có mưa lớn, chỉ đạo bố trí lực lượng tại các vị trí thường xuyên bị ngập để dỡ tấm đan hố ga, hố thu nhằm tăng khả năng thoát nước; khi mực nước sông Trà Khúc dâng làm đóng các van đóng mở tự động, thì sẽ vận hành trạm bơm tại công viên Ba Tơ để bơm nước từ khu vực trung tâm thành phố xả ra sông Trà Khúc giải quyết thoát nước cho khu vực phía Bắc trung tâm thành phố.

Minh Quân

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/thanh-pho-quang-ngai-len-phuong-an-ung-pho-tinh-trang-ngap-duong-400610.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: