Thiên tai gây thiệt hại tại nhiều nơi

Đăng ngày: 12-04-2021 | Lượt xem: 927
Theo TTXVN, Tân Hoa xã và tin nước ngoài, các cơn dông lốc mạnh quét qua các bang miền nam nước Mỹ ngày 10-4, khiến ít nhất hai người chết, nhiều người bị thương.
Bão tàn phá khu vực miền đông In-đô-nê-xi-a. Ảnh ROI-TƠCây cối bật gốc, các tòa nhà và cửa hàng hư hại, tình trạng ngập lụt nghiêm trọng và mất điện trên diện rộng xảy ra tại nhiều nơi. Ước tính, dông lốc gây thiệt hại trên khu vực trải dài hơn 650 km.

* Ngày 11-4, giới chức In-đô-nê-xi-a xác nhận, trận động đất cường độ 6 xảy ra trước đó một ngày ở ngoài khơi đảo Gia-va đã làm ít nhất tám người chết, 23 người bị thương. Trong khi đó, số nạn nhân trong cơn bão nhiệt đới Seroja tàn phá tỉnh Ðông Nu-xa Teng-ga-ra đã lên 174 người chết, trong khi còn hàng chục người vẫn mất tích sau bão. Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

* Tro bụi từ núi lửa phun trào đã phủ kín quốc đảo Xanh Vin-xen và Grê-na-đin ở vùng Ca-ri-bê, cùng lượng khói dày đặc và mùi khó chịu khiến bầu không khí trở nên ngột ngạt. Hơn 16 nghìn người sống chung quanh núi lửa phải sơ tán. Chính phủ Xanh Vin-xen và Grê-na-đin phải kêu gọi các nước trong khu vực hỗ trợ ứng phó thiên tai.

* Có tám người được cứu, trong khi 21 người vẫn mắc kẹt trong một mỏ than ngập nước ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, tây bắc Trung Quốc. Công tác cứu nạn đang được tiến hành khẩn trương, tới sáng 11-4, lực lượng cứu hộ đã xác định vị trí của 12 người kẹt dưới hầm mỏ.

* Tại Mỹ, hai vụ nổ súng và một vụ bạo lực xảy ra cùng ngày 10-4. Một người chết, ba người bị thương trong vụ nổ súng tại cửa hàng tiện lợi ở bang Mi-xu-ri. Vụ nổ súng bên ngoài trụ sở cảnh sát ở bang U-ta khiến hai sĩ quan cảnh sát bị thương; đối tượng bị tiêu diệt. Trong khi đó, cảnh sát đang truy tìm hung thủ sau khi tìm thấy ba thi thể trẻ em với nhiều vết dao đâm, tại một căn hộ ở thành phố Lốt An-giơ-lét.

Theo báo Điện tử Nhân dân

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: