Thiên tai tại CH Congo và Ethiopia

Đăng ngày: 11-12-2019 | Lượt xem: 1122
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 10/12 cho biết đã có ít nhất 170.000 người ở CH Congo bị ảnh hưởng do những trận mưa to và 140.000 người khác chịu tác động do lũ lụt ở Ethiopia.

Tại CH Congo, theo người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres, ông Farhan Haq, trong số những người bị ảnh hưởng do mưa lớn có khoảng 30.000 người tị nạn đến từ CH Trung Phi và CHDC Congo. Hiện LHQ đang hỗ trợ các nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai của CH Congo thông qua việc gửi các nhu yếu phẩm đến nước này để giúp đỡ những người dân chịu ảnh hưởng do đợt mưa trên.

Trong khi đó, tại Ethiopia, cũng theo ông Haq, LHQ và các đối tác đang hỗ trợ các hoạt động khắc phục hậu quả lũ lụt của chính phủ nước này bằng việc gửi gần 2.600 tấn thực phẩm và đồ tiếp tế cho hàng nghìn hộ gia đình.

Theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA), lũ lụt ở CH Congo do nước sông Oubangui và sông Congo tràn bờ gây ra, đã gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và cản trở người dân nước này tiếp cận các đồ viện trợ của LHQ như thực phẩm, nước uống, các dịch vụ giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Khu vực này đã hứng chịu những trận mưa lớn kể từ tháng 10 vừa qua. 

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: