Thời tiết bất lợi cho sức khỏe

Đăng ngày: 07-02-2020 | Lượt xem: 1495
Hai miền đang có những hình thái thời tiết trái chiều nhưng đều diễn biến bất lợi cho sức khỏe.

Sáng nay 7-2, thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia cho biết, để phục vụ nhu cầu nắm bắt tình hình thời tiết của người dân và thông tin chỉ đạo phòng chống dịch do virus Corona gây ra, cơ quan dự báo của Việt Nam sẽ liên tục phát các bản tin cảnh báo về thời tiết và các điều kiện liên quan dịch bệnh. 

“Hy vọng với những dự báo về tình hình thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm... của các vùng, các khu vực trong cả nước, Ban chỉ đạo Quốc gia và Ban chỉ huy phòng chống dịch bệnh của các địa phương sẽ có thêm thông tin về tình hình thời tiết để chủ động các biện pháp chỉ đạo, ứng phó”- đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia chia sẻ.

Miền Bắc tăng mưa rét còn miền Nam đang tăng thêm nóng bức

Sau 1 ngày tạm hửng nắng và bớt mưa, đến sáng nay 7-2, thời tiết tại Hà Nội và khu vực đồng bằng sông Hồng, khu Đông Bắc bộ lại trở xấu, mưa phùn, nồm ẩm, trời lạnh rét. Tình trạng này được dự báo sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, là điều kiện để các bệnh về da, hô hấp, mũi họng phát triển... 

Ngày mai 8-2, không khí lạnh mới tràn xuống Bắc bộ, sẽ làm trời rét hơn. 

Theo các chuyên gia, khu vực Trung bộ hôm nay nhiều nắng, ít mây và không có mưa. Từ miền Trung vào Nam bộ, thời tiết sẽ ấm dần lên đến nóng. Từ ngày mai 8-2, thời tiết Trung bộ sẽ xấu, mưa quay trở lại khi gió Đông ẩm lấn sâu vào đất liền gây mưa cho các tỉnh phía Bắc.

Thời tiết Nam bộ tương phản với miền Bắc. Miền Nam tiếp tục có nắng nóng cục bộ ở hai khu vực Tứ giác Long Xuyên và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Tại TPHCM, nhiệt độ hôm nay có thể đạt từ 33-34 độ C. Từ ngày 8-2, nắng nóng sẽ tăng dần lên trên toàn khu vực, nhiệt độ tại TPHCM sẽ lên 35 độ C. Có khu vực tại Nam bộ sẽ đạt từ 36-38 độ C vào buổi trưa. Nắng nóng sẽ tăng dần về diện và mức nhiệt trong những ngày sắp tới. Kiểu thời tiết này dễ khiến người dân cảm thấy mệt, dễ ốm (bệnh), lại đang mùa dịch nên cần thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài đường.

Theo sggp.org.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: