Thủ tướng Thái Lan kêu gọi dân ít tắm lại để đối phó hạn hán

Đăng ngày: 08-01-2020 | Lượt xem: 1011
Mùa khô Thái Lan đã khiến nhiều con sông cạn nước và bị nhiễm mặn. Thủ tướng Thái Lan kêu gọi người dân Thái chung tay đối phó tình trạng hạn hán này.

 

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha hôm 7/1 kêu gọi người dân Thái Lan khóa vòi nước và tắm ít hơn để đối phó với nạn hạn hán ở miền bắc và miền trung Thái Lan, Channel News Asia cho biết.

Tuần trước, cơ quan quản lý nước của Bangkok cho biết nước máy của thủ đô đang bị nhiễm mặn khi nước biển tràn vào dòng sông Chao Phraya, nguồn nước của khu vực miền trung Thái Lan. Dòng sông này đang cạn kiệt do hạn hán.

Nội các Thái Lan hôm 7/1 đã đồng ý chi 3 tỷ baht (100 triệu USD) để khoan và lấy nước ngầm nhằm giảm tình trạng hạn hán. Dự báo trong vài tháng tới, tình trạng hạn hán vẫn tiếp tục tồi tệ, một phát ngôn viên chính phủ nói với các phóng viên.

Thu tuong Thai Lan keu goi dan it tam lai de doi pho han han hinh anh 1 youths_prepare_to_plunge_into_the_chao_phraya_river_on_dec_30_2019.jpg

Thanh niên Thái Lan chuẩn bị xuống sông Chao Phraya bơi ở Bangkok vào ngày 30 tháng 12 năm 2019. Ảnh: AFP.

Mùa khô của Thái Lan bắt đầu vào tháng 11 và thường kéo dài đến tháng 4. Năm nay, chính quyền cho biết mùa khô có thể tiếp tục đến tháng 6. 14 tỉnh thuộc vùng nông nghiệp miền trung, miền bắc và đông bắc Thái Lan đã tuyên bố tình trạng hạn hán.

"Hãy giúp tiết kiệm nước. Tắt tất cả các vòi nước. Sử dụng ít nước hơn", Thủ tướng Prayuth nói. "Hãy giảm thời gian đánh răng và tắm lại một phút".

Vì mức nước trong hồ dự trữ thấp, chính phủ cũng đã yêu cầu nông dân ở một số tỉnh gần lưu vực sông Chao Phraya không được trồng lúa trái vụ.

Theo news.zing.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: