Tranh thủ nắng ráo, Vũ Quang tập trung hoàn thành hơn 1.380 ha cây vụ đông

Đăng ngày: 22-10-2019 | Lượt xem: 916
Sau mưa lũ, ngoài việc chăm sóc những diện tích đã gieo trồng thì nông dân Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang tranh thủ thời tiết nắng ấm trở lại để tập trung ra đồng khép kín diện tích vụ đông.

Tranh thủ nắng ráo, Vũ Quang tập trung hoàn thành hơn 1.380 ha cây vụ đôngNông dân Ân Phú chống úng cho cam trong đợt lũ vừa qua

Theo kế hoạch, vụ đông năm nay, huyện Vũ Quang sẽ gieo trỉa 643,5 ha cây trồng ngắn ngày (470 ha ngô, 73,5 ha rau màu các loại và 100 ha cỏ chăn nuôi); 180 ha cây ăn quả các loại; trồng 561 ha rừng nguyên liệu (trồng mới 211 ha, trồng lại 350 ha) và hiện đã trồng được 353 ha...

Tranh thủ nắng ráo, Vũ Quang tập trung hoàn thành hơn 1.380 ha cây vụ đôngNgay sau khi đợt mưa kết thúc, nông dân Hương Minh đã tranh thủ làm đất để sản xuất ngô đảm bảo kịp lịch thời vụ.

Đến thời điểm này, toàn huyện đã gieo trỉa được 220 ha ngô, 40 ha rau màu các loại; đào hố trồng mới 49 ha cam, 340 ha rừng nguyên liệu. Tuy nhiên, do mưa lũ trong tuần lễ vừa qua diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến một số diện tích đã được gieo trồng và tiến độ khép kín diện tích sản xuất vụ đông có nguy cơ bị chậm so với kế hoạch.

Tranh thủ nắng ráo, Vũ Quang tập trung hoàn thành hơn 1.380 ha cây vụ đôngVới mục tiêu phủ kín toàn bộ 643,5 ha cây trồng ngắn ngày, ngay sau khi mưa tạnh, nước rút, nông dân Vũ Quang đã tập trung ra đồng sản xuất.

Để đảm bảo kịp thời vụ, né tránh thiên tai, tận dụng tốt lợi thế, hướng tới một vụ đông an toàn, thắng lợi, ngay sau khi đợt mưa kết thúc, các cấp, ngành chức năng và người dân Vũ Quang đã tranh thủ thời tiết nắng ấm trở lại ra đồng, bám vườn đồi chăm sóc các loại cây trồng và đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

Theo đó, các địa phương phấn đấu cơ bản gieo trỉa ngô xong trước 30/10, phủ kín diện tích kế hoạch trồng rau theo phương châm rải vụ đến tháng 12.

Ngoài ra, các địa phương cũng đang tập trung tuyên truyền, đôn đốc nhân dân tranh thủ thời tiết thuận lợi để tập trung đẩy mạnh sản xuất, phấn đấu kết thúc đào hố trồng cây ăn quả trong tháng 10; tập trung xử lý thực bì, đào hố, chuẩn bị giống để trồng rừng nguyên liệu đối với 208 ha còn lại.

Theo baohatinh.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: