Trên 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Malaysia

Đăng ngày: 06-01-2021 | Lượt xem: 1786
Lũ lụt nghiêm trọng đã khiến hơn 28.000 người ở Malaysia phải đi sơ tán.

Khu vực duyên hải miền Đông Malaysia thường xuyên phải hứng chịu các trận mưa, lũ hằng năm, khiến nhiều người phải sơ tán. Tuy nhiên, người dân cho biết tình hình mưa, lũ năm nay tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua. 

Bang Pahang là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 21.000 người phải sơ tán trong những ngày gần đây. Tính đến nay, mưa, lũ đã làm 4 người thiệt mạng ở bang Pahang và bang Johor. Tại bang Pahang, khu vực  Kampung Sementeh bị lũ lụt cô lập trong những ngày qua Ngày 6/1, nhà chức trách đã phải sử dụng một máy xúc để đưa một nhóm người ở khu vực này đi sơ tán. Lực lượng cứu hộ cho biết khu vực này đã bị cắt điện và nhiều ngôi nhà chìm trong biển nước.

Lũ lụt năm nay xảy ra trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang bùng phát nghiêm trọng tại quốc gia Đông Nam Á này. Nhiều người lo sợ có thể bị lây nhiễm COVID-19 trong các trung tâm cứu trợ tập trung đông người. Chính phủ Malaysia khẳng định đã thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, trong đó có việc đo thân nhiệt những người phải sơ tán.

Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: