TS. Hoàng Phúc Lâm: Đợt rét lần này sẽ kéo dài, nền nhiệt thấp hơn hẳn tuần trước

Đăng ngày: 25-11-2019 | Lượt xem: 1135
TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: Đợt rét lần này được dự báo sẽ kéo dài hơn, gần như cả tuần với nền nhiệt thấp hơn hẳn các đợt gió mùa đông bắc trước đây.

TS Hoàng Phúc Lâm

PV: Đầu tuần này chúng ta lại đón gió mùa đông bắc, liệu có khác thường với đợt trước hay không?

TS. Hoàng Phúc Lâm: Lần ảnh hưởng này của gió mùa đông bắc gây mưa ở Bắc Bộ ít hơn so với đợt đầu tuần trước, tuy nhiên gió mùa vẫn sẽ gây mưa vừa, mưa to ở Trung Bộ, bắt đầu từ hôm nay, 25/11 kéo dài tới ngày 30/11, một số nơi có thể sang ngày 01/12; khu vực mưa lớn nhất nhiều khả năng xảy ra từ Quảng Bình cho tới Khánh Hòa.

PV: Đợt rét này ở Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có kéo dài không?

TS. Hoàng Phúc Lâm: Đợt rét lần này được dự báo sẽ kéo dài hơn, gần như cả tuần với nền nhiệt thấp hơn hẳn tuần trước cũng như các đợt gió mùa đông bắc trước đây; nguyên nhân chính là không khí lạnh sẽ được bổ sung liên tục, với tần suất 2-3 ngày một đợt. Các ngày có không khí lạnh tăng cường tiếp theo bao gồm ngày 27-28/11.

Tuy nhiên, theo dự báo đợt không khí lạnh bổ sung vào ngày 27 và 28/11 có độ ẩm lớn, tạo ra thời tiết âm u vào ban ngày và sẽ không có nắng hanh như những đợt gió mùa trước. Do đó, khoảng các ngày 28 và 29/11, tại Bắc Bộ trời sẽ có khả năng trở rét, nhiệt độ trung bình ngày giảm xuống dưới 20 độ C.

PV: Đầu tháng 12 có khả năng rét đậm về đêm không thưa ông?

TS. Hoàng Phúc Lâm: Các dự báo xa của chúng tôi cho thấy, khoảng ngày 1 và 2/12 sẽ có đợt không khí lạnh tiếp theo. Đơt này sẽ khác với đợt hôm nay và ngày 27/11, không khí lạnh lần tới sẽ khô hơn, và do đó có khả năng trong 3-5 ngày đầu tháng 12, dù nhiệt độ ban đêm tiếp tục giảm đáng kể, nhưng ban ngày lại có nắng nên nhiệt độ cao nhất ít thay đổi.

Do đó, các tỉnh Bắc Bộ đầu tháng 12 có thể có rét đậm về đêm, khi nhiệt độ ban đêm ở vùng đồng bằng giảm xuống dưới 15 độ C, vùng núi dưới 10 độ C, ban ngày mây ít nên trời nắng và nhiệt độ vẫn ở mức 22-25 độ C.

Theo giaoducthoidai.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: