Vụ công trình thủy lợi ở Huế "nát" sau lũ: Sẽ khắc phục vào cuối năm

Đăng ngày: 23-11-2017 | Lượt xem: 1019
(TN&MT) - Trước việc công trình Đập Đá chỉ mới đưa vào sử dụng hơn 1 năm đã bị lũ tàn phá nghiêm trọng trong thời gian vừa qua, chủ đầu tư cho hay hiện chỉ vá tạm thời và sẽ khắc phục...

Liên quan đến việc “Công trình Đập Đá ở TP. Huế hư hỏng nặng do lũ tàn phá...” mà Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã thông tin khiến dư luận hết sức quan tâm, chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, do thời tiết vẫn mưa phức tạp và nhu cầu giao thông nên chọn phương án sửa chữa tạm thời.

Đập Đá được đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng bị lũ tàn phá sau 1 năm sử dụng

Ông Nguyễn Công Bình - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT cho biết, hiện tại do yêu cầu bức thiết giao thông vì đây là công trình vừa kết hợp giao thông và thủy lợi, nối tuyến Nguyễn Sinh Cung và Lê Lợi của TP. Huế nên chủ đầu tư đã chọn phương án sửa chữa tạm thời.

Theo đó, sau trận lũ đầu tháng 11, đơn vị thi công đã tiến hành cấp phối đá dăm nhựa đường “trám” lại những điểm hư hỏng trên mặt đường thân đập. Việc sửa chữa được tiến hành nhanh chóng nhằm đảm bảo an toàn giao thông sau khi nước lũ rút.

“Về lâu dài, sau khi kết thúc đợt bão lũ vào cuối tháng 12/2017 ở Huế, chủ đầu tư sẽ cùng với đơn vị tư vấn thiết kế và chuyên gia, sở ngành họp bàn để tìm phương án khắc phục những hư hỏng, đảm bảo độ bền công trình cũng như tính mỹ quan của nó...”- ông Bình khẳng định.

Mặt đường bị bong tróc, nhiều hàm ếch xuất hiện gây nguy hiểm cho người đi đường

Được biết, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang mưa to do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, cộng với việc điều tiết xả lũ của các hồ thủy điện, thủy lợi đã khiến nước sông Hương đạt trên báo động II, báo động III, nước lại tràn qua Đập Đá. Điều này lại khiến cho công trình bị bong tróc lại nhiều điểm, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cũng theo ghi nhận, một số điểm trên thân, kè đập lại xuất hiện vết nứt. Về điều này, ông Bình cho rằng thời gian tới chủ đầu tư sẽ tiếp tục cho kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ công trình. “Về cơ bản chỉ bị hư hỏng mặt đường, kết cấu của công trình vẫn an toàn”, ông Bình nói.

Như đã đưa tin, mưa lũ nhiều đợt tại Thừa Thiên Huế trong tháng 11 này đã khiến nhiều công trình, dự án hư hỏng nặng, trong đó có công trình Đập Đá.

Dự án cải tạo Đập Đá được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt vào tháng 10/2014 với tổng mức đầu tư gần 24 tỷ đồng, được bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 6/2016 và vừa hết hạn bảo hành khoảng 5 tháng.

Công nhân được huy động để sửa chữa Đập Đá tạm thời

Ghi nhận của PV tại hiện trường, trên mặt đường đi ngang qua đập đá, lớp nhựa thảm trên cùng đã bị lũ làm bong tróc nhiều điểm, trải dài phía bên trái theo hướng từ đường Nguyễn Sinh Cung sang đường Lê Lợi. Mỗi điểm sâu từ 20- 30cm, rộng từ 1 m2 đến trên 30 m2.

Để giải quyết tạm thời sự việc, nhiều công nhân được điều động đến công trình khắc phục những đoạn đường hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Lực lượng công nhân đã sử dụng cát sỏi đắp vá mặt đường để xe cộ dể đi lại...

Trước sự việc trên, nhiều người đã đặt câu hỏi về chất lượng của công trình khi mới chỉ sử dụng được trong vòng được một năm...

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: