Vụ sụt mố cầu Yên Hòa làm 2 người chết: Thiên tai hay nhân tai?

Đăng ngày: 05-07-2019 | Lượt xem: 1013
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sụt mố cầu Yên Hòa làm 2 người chết.

Liên quan đến vụ việc sụt mố cầu Yên Hòa, xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào rạng sáng 4/7, đại diện UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, cầu Yên Hòa  đưa vào hoạt động được gần 3 năm và chất lượng công trình có vấn đề.

Đường bị sạt thành làn sóng

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Lê Thế Kỳ, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia nhận định, bên cạnh xảy ra mưa lớn thì nguyên nhân nữa làm sạt lở này là chất lượng của cây cầu. Nếu chất lượng thi công tốt sẽ không dẫn đến sự cố đau lòng này. Bởi cầu Yên Hòa mới chỉ được đưa vào sử dụng trong thời gian khoảng 2 - 3 năm trở lại đây.Cầu Yên Hòa bắc qua tỉnh lộ 513 trên tuyến đường huyết mạch nối Khu kinh tế Nghi Sơn với bên ngoài. Tại hiện trường, hàng trăm khối đất đá và nhựa đường ngổn ngang. Xung quanh khu vực chân mố cầu bị khoét sâu, kéo theo nhiều mảng đất đá trôi tụt vào lòng sông. Phía trên mặt cầu, xuất hiện nhiều đường nút chạy dài. Theo người dân địa phương, trước khi mố cầu bị sạt sụt trên địa bàn xã Hải Hà đã xảy ra mưa lớn kéo dài.

“Không có mưa gió thì làm sao nó dẫn đến sạt sụt được, nhưng mà nếu chất lượng công trình tốt thì mưa gió cũng không đến mức độ như vậy. Cho nên tôi nghĩ cả 2 vấn đề, nhưng chất lượng cũng không được đảm bảo cho nên dẫn đến hậu quả như vậy”, ông Thế Kỳ nói.

Mố cầu bị sạt nghiêm trọng

Ba nạn nhân bị thương được xác định gồm: ông Đặng Bá Hậu (53 tuổi, trú tại Hải Hà, Tĩnh Gia); ông Nguyễn Bá Khải (53 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bảy (49 tuổi) cả 2 nạn nhân trên đều trú tại xã Nghi Sơn, Tĩnh Gia. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương các cấp đã huy động lực lượng khắc phục hậu quả và tổ chức đoàn thăm hỏi động viên, hỗ trợ đối với những gia đình có người bị thương và có người thiệt mạng.Trước đó, rạng sáng 4/7, do mưa to kéo dài, mố cầu Yên Hòa (xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia) trên đường tỉnh lộ 513, bị sạt sụt nghiêm trọng. Vụ sụt lún đã làm tử vong vợ chồng ông Nguyễn Như Thắng và bà Nguyễn Thị Tâm trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia. 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang điều tra làm rõ nguyên nhân ./.

Theo vov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: